Gỡ vướng cho Dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 25/11, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng đã làm việc với các nhà tài trợ Dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Sau khi nghe Ban Quản lý dự án (QLDA) Đường sắt đô thị Hà Nội báo cáo về tiến độ dự án, các nhà tài trợ đã ghi nhận sự chuyển biến tích cực của dự án trong thời gian qua, nhưng tỏ ra lo ngại với tiến độ GPMB chuẩn bị triển khai thi công các ga ngầm và việc chậm trễ di chuyển các công trình ngầm nổi, hạ tầng kỹ thuật thuộc phạm vi các gói thầu ga và tuyến trên cao. Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng khẳng định, đến ngày 30/4/2016 sẽ hoàn thành GPMB các ga ngầm. Đồng thời cho biết, ngoài khung chính sách đã phê duyệt, TP sẽ áp dụng hoặc điều chỉnh những chính sách GPMB và tái định cư có lợi nhất cho người dân, để trong tháng 12 sẽ hoàn thành việc di chuyển các công trình ngầm nổi, hạ tầng kỹ thuật, không để ảnh hưởng đến tiến độ dự án.

Đối với các nội dung khác như thương thảo hợp đồng, mở thầu những gói còn lại, hoàn thiện thủ tục thanh toán cho đơn vị tư vấn, TP ghi nhận và sẽ chỉ đạo các đơn vị liên quan sớm thực hiện. Riêng gói thầu số 6 – mua sắm thiết bị, hiện nay đang vướng mắc do có sự chênh lệch giữa dự toán và giá chào thầu, TP kiến nghị Tổng cục Kho bạc Pháp xem xét. Phó Chủ tịch UBND TP cũng yêu cầu Ban QLDA Đường sắt đô thị Hà Nội lập kế hoạch chi tiết và kiểm soát chặt chẽ tiến độ dự án trong năm 2016. Với tổng chiều dài 12,5km gồm 8km đi trên cao và hơn 4km đi ngầm, dự án đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội vay vốn của Chính phủ Pháp, Ngân hàng châu Âu và Ngân hàng Phát triển châu Á, dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2018.