Hà Đông đẩy mạnh tuyên truyền kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng và thi đua lao động sản xuất

Bài và ảnh Thời Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Nhân dịp kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2020), quận Hà Đông đã tỏ chức các hoạt động nhằm đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục cho mọi tầng lớp nhân dân hiểu về ý nghĩa của ngày thành lập Đảng và những thành tựu giành được trong 90 năm qua. Đồng thời, các cấp ngành trên địa bàn đẩy mạnh thi đua lao động sản xuất chào mừng Đảng, mừng Đại hội các cấp trong năm 2020.

Khẳng định vai trò của Đảng trong độc lập dân tộc và xây dựng đất nước theo hướng hiện đại hoá
Theo kế hoạch triển khai tuyên truyền của quận, Hà Đông đã tổ chức nhiều hình thức tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân trên địa bàn như: Treo cở, biểu ngữ, pa nô - áp phích trên các tuyến phố cổ động; tổ chức các buổi giao lưu, gặp mặt các cán bộ, lão thành cách mạnh nhằm tôn vinh người có công và phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đảng, mừng Xuân Canh Tý; tổ chức các hoạt động thông tin, tuyên truyền, văn hoá, văn nghệ thể thao.
 Các biểu ngữ tuyên tuyền về kỳ niệm 90 năm thành lập Đảng.

Nội dung tuyên truyền của quận khẳng định vai trò to lớn của Đảng Cộng sản Việt Nam trong suốt 90 năm qua đã luôn lấy chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng, bằng đường lối đúng đắn, độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội, Đảng Cộng sản Việt Nam đã phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc, lãnh đạo cách mạng nước ta vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, hy sinh và giành được những thắng lợi vĩ đại.
Đảng ta đã đưa đất nước từng là thuộc địa nửa phong kiến trở thành quốc gia độc lập, tự do, phát triển theo con đường xã hội chủ nghĩa; nhân dân ta từ thân phận nô lệ trở thành người làm chủ đất nước, làm chủ xã hội.
Trong xây dựng đất nước, Đảng ta đã vận dụng đúng đắn chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh xây dựng các Nghị quyết, chính sách phù hợp đưa đất nước ta thoát khỏi tình trạng nghèo nàn, kém phát triển, từng bước hội nhập với khu vực và thế giới; đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, có quan hệ quốc tế rộng rãi; đưa vị thế đất nước ngày càng cao trong khu vực và trên thế giới.
Trong điều kiện hội nhập thế giới ngày càng sâu rộng, Đảng ta đang tiếp tục lãnh đạo công cuộc đổi mới đất nước, hội nhập quốc tế, thực hiện sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh và bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc.
Cùng với Thủ đô và cả nước, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Hà Đông đã khắc phục mọi khó khăn, góp phần xây dựng đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh; xây dựng và phát triển đô thị văn minh, sạch đẹp; chăm lo cho đời sống nhân dân; thúc đẩy kinh tế phát triển.
Cụ thể, 12 năm sau ngày mở rộng địa giới hành chính của Thủ đô Hà Nội, quận Hà Đông luôn đứng ở top đầu các quận, huyện có tốc độ đô thị hóa nhanh nhất thành phố. Năm 2019, Đảng bộ, chính quyền quận đã huy động các nguồn lực từ ngân sách đến nguồn xã hội hoá trong nhân dân thực hiện hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh; hàng chục tỷ đồng đã được nhân dân trên địa bàn ủng hộ giúp cho 100% hộ nghèo đã thoát nghèo và không còn nhà dột nát.
Gắn công tác học tập Bác và Nghị quyết Trung ương 4 với thực hiện nhiệm vụ 2020
Năm 2020 là năm cuối của nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ quận tiếp tục chỉ đạo quyết liệt để triển khai thực hiện 7 nhiệm vụ trọng tâm và 3 khâu đột phá ban hành 6 chương trình, đề án trọng tâm toàn khóa để thực hiện thành công có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận khoá XX, nhiệm kỳ 2015-2020; tiến tới Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025.
Năm 2020, được dự báo có nhiều khó khăn thách thức trong phát triển kinh tế, nhiều vấn đề xã hội mới phức tạp nảy sinh. Đây cũng là năm cuối cùng hoàn thành mục tiêu của nhiệm kỳ và cũng là năm tổ chức Đại hội đảng các cấp và Đại hội Đảng bộ quận lần thứ XXI. Dưới ánh sáng Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, với tinh thần chủ động sáng tạo, quận Hà Đông đã đề ra các chỉ tiêu, kế hoạch, giải pháp cụ thể cho năm 2020. Đó là toàn quận sẽ phải phấn đấu đạt mức tăng trưởng kinh tế trên 20%; tổng thu ngân sách Nhà nước đạt 3.675 tỷ đồng; giá trị xuất khẩu đạt 91 triệu đô la; tạo việc làm mới cho 3.000 lao động; có 90% số hộ gia đình, 77% tổ dân phố đạt danh hiệu văn hoá. Công tác xây dựng Đảng, quận phấn đấu kết nạp 255 đảng viên mới; tỷ lệ tổ chức cơ sở đảng đạt hoàn thành xuất sắc và hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt 80% trở lên; tỷ lệ MTTQ và các đoàn thể đạt danh hiệu hoàn thành xuất sắc và hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt 85% trở lên.
 Quận Hà Đông phát động thi đua lao động sản xuất trong năm 2020 gắn với học tập và làm theo lời Bác và xây dựng chỉnh đốn Đảng. Hội LHPN quận kết hợp với phường Phú Lãm chung tay giúp đỡ các gia đình khó khăn, vì mục tiêu giảm nghèo bền vững.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra, Đảng bộ, chính quyền quận Hà Đông coi công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, củng cố hệ thống chính trị là nhiệm vụ then chốt. Đảng bộ quận tăng cường công tác xây dựng Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (khóa XII) về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), xem đây là trục xuyên suốt để xây dựng Đảng, để đánh giá, bố trí đúng cán bộ, phát huy nhân tài, xây dựng đội ngũ cán bộ quận hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân, nêu cao vai trò tiên phong, gương mẫu của người đứng đầu. Công tác cải cách hành chính được quận và các phường chủ động rà soát cắt giảm thủ tục hành chính, thời gian giải quyết cho công dân. Tiếp tục kiện toàn tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu lực, hiệu quả điều hành của cấp uỷ, chính quyền theo đúng chỉ đạo của Thành phố; tích cực phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và giải quyết tốt vấn đề đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân; đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và công tác quốc phòng, quân sự địa phương được củng cố, giữ vững.
Quận ủy Hà Đông đặt trọng tâm giám sát công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ của các cấp ủy trên các lĩnh vực còn nhiều bức xúc như quản lý đất đai, quản lý trật tự xây dựng, quản lý quy hoạch đô thị. Năng lực quản lý, điều hành của bộ máy chính quyền; chất lượng hoạt động của HĐND, MTTQ và các đoàn thể từ quận đến cơ sở tiếp tục được nâng cao.
Cùng với phát triển kinh tế, Hà Đông coi trọng công tác giáo dục đào tạo, xây dựng văn hoá xã hội. Cụ thể, đẩy mạnh xây dựng trường lớp, nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo nhằm xây dựng thế hệ trẻ có đủ trình độ, năng lực, phẩm chất đạo đức kế cận xây dựng đất nước trong tương lai; xây dựng các gia đình văn hoá, tổ dân phố văn hoá làm nền tảng cho một xã hội văn minh, hiện đại.
Đứng trước những thời cơ, vận hội mới, cũng như những thách thức đang đặt ra, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Hà Đông luôn tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, kiên định chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, vận dụng sáng tạo và phát triển phù hợp với thực tiễn của địa phương.