Hà Đông gặp mặt các cơ quan báo chí trên tinh thần cầu thị để phát triển

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Chiều 2/6, quận Hà Đông đã tổ chức hội nghị gặp mặt các cơ quan thông tấn báo chí nhân kỷ niệm 92 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam và thông tin kinh tế - xã hội của quận 6 tháng đầu năm 2017.

Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo và các nhà báo của hơn 100 cơ quan báo chí Trung ương, địa phương đứng chân trên địa bàn Thủ đô. Tiếp các nhà báo là lãnh đạo quận ủy, UBND và trưởng lãnh đạo các phòng, ban của quận.

Theo báo cáo của quận, 6 tháng qua quận đã tập trung các giải pháp chỉ đạo các địa phương thực hiện tốt các chương trình, khẩu đội phá của Thành ủy, UBND TP trong phát triển kinh tế, xã hội, quản lý đô thị. Kết quả có nhiều chuyển biến trên mọi lĩnh vực.
 Toàn cảnh buổi họp báo
Cụ thể, về sản xuất khu vực kinh tế ngoài nhà nước đã đạt 44,5% kế hoạch năm về giá trị, tăng hơn 15,8% so với cùng kỳ. Giá trị xuất khẩu ước đạt hơn 25,8 triệu USD. Sản xuất nông nghiệp đã được quận chỉ đạo các địa phương khắc phục khó khăn về tưới tiêu nước xây dựng các vùng chuyên canh cây trồng rau màu và cây ăn quả an toàn như: Yên Nghĩa, Đồng Mai, Kiến Hưng,...

Công tác thu ngân sách trên địa bàn đạt trên 1.780 tỷ đồng, đạt 58,8% kế hoạch năm, tăng 1,7% so với cùng kỳ.

Thực hiện năm ''Kỷ cương hành chính'' 2017 của UBND TP Hà Nội và lập lại trật tự đô thị, đầu tháng 3 quận Hà Đông đã tổ chức các ngành, các địa phương trên địa bàn ra quân đấy mạnh công tác quản lý đô thị, đất đai, môi trường, giao thông. Hầu hết các công trình xây dựng cơ bản đều được cấp phép. Công tác quản lý trật tự đô thị công cộng đảm bảo mỹ quan đô thị đã có chuyển biến rõ nét, nhất là tại 54 tuyến đường trọng điểm quận kiên quyết lập lại trật tự công cộng. Trong đó, xử lý, tháo gỡ trên 15.000 trường hợp mái che, mái vẩy, bàn ghế, bục bệ.... Xử lý gần 200 trường hợp đậu đỗ xe không đúng nơi quy định, xoá bỏ gần 6.700 biển quảng cáo rao vặt...
 Ông Vũ Ngọc Phụng, Chủ tịch UBND quận chia sẻ với các đại diện lãnh đạo cơ quan báo chí và các nhà báo. 
Công tác cải cách hành chính, xây dựng chính quyền và tiếp dân, giải quyết đơn thư bạn đọc đã có những chuyển biến sâu rộng cả về nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức và người dân về giải quyết thủ tục hành chính. Các cán bộ, công chức viên chức nghiêm túc thực thi công vụ theo chức tránh được giao, những trường hợp thiếu trách nhiệm đã được quận xem xét kỷ luật. Tuy nhiên, Hà Đông cũng nhận thấy, do quá trình đô thị hóa nhanh nên còn nhiều vấn đề chưa giải quyết dứt điểm và rất mong nhận được sự hỗ trợ của các nhà báo, các cơ quan báo chí thông tin khách quan, chính xác trên tinh thần hỗ trợ để Hà Đông tiếp tục đổi mới, phát triển toàn diện đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đặt ra cũng như nguyện vọng của Nhân dân.
 Các nhà báo trao đổi với lãnh đạo quận Hà Đông.
 
Tại buổi gặp mặt nhiều nhà báo đã đánh giá cao tinh thần cầu thị của Hà Đông. Đây cũng là điểm mới, chưa có tiền lệ của một địa phương đã dám nhìn thẳng vào những tồn tại chưa làm được, dám công bố những cán bộ bị kỷ luật với đông đảo nhà báo. Qua đây, đại diện nhiều cơ quan báo chí cũng đã chia sẻ với quận về những hoạt động báo chí của các cơ quan báo chí và nhà báo, mong muốn được quận tiếp tục tạo điều kiện để nhà báo hoạt động đúng với chức trách nhiệm vụ được giao, hợp tác, hỗ trợ giúp Hà Đông ngày càng phát huy được những mặt mạnh, khắc phục những hạn chế góp phần xây dựng Hà Đông và Thủ đô Hà Nội văn minh, giàu đẹp.