Hà Đông, không để nhân dân phải chờ đợi

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Hôm nay (25/3) là tuần thứ 2 thực hiện Quyết đinh 05 của UBND TP Hà Nội về ngày làm việc thứ 7. Quận Hà Đông đã có gần 560 cán bộ công chức đi làm phục vụ nhân dân.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị ngay từ 7 giờ 30 sáng tại bộ phận một cửa của quận đã có cán bộ, công chức trực để phục vụ công dân.

Bà Thái Thị Thùy Linh, Phó Chánh văn phòng, phục trách bộ phận “một cửa” của quận chia sẻ: Sáng nay, trên toàn địa bàn quận có 558 cán bộ, công chức, viên chức của quận đi làm giải quyết các hồ sơ thủ tục hành chính cho công dân. Trong đó, cấp quận có 49 người làm việc trong sáng thứ 7; cấp phường có 390 người làm việc và Văn phòng đăng ký đất đai quận có 119 cán bộ, công chức đi làm. Cùng với bộ phận “một cửa”, các phòng ban chuyên môn giải quyết liên quan đến giải quyết các thủ tục cho công dân như: Lao động thương binh và xã hội, Tư pháp, Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên & Môi trường, Quản lý đô thị, Kinh tế, Y Tế, công an và UBND 17 phường trên địa bàn.
 Người dân giao dịch thủ tục sáng thứ 7 tại bộ phận một cửa phường Phú Lãm.
Tại UBND phường Phú Lãm, bộ phận một cửa cũng có người trực ngay từ rất sớm. Một số người dân đã đến chứng thực hồ sơ. Theo một số người dân, thực hiện ngày làm việc thứ 7 đã hỗ trợ những công dân ngày thường phải đi làm không bố trí được thời gian làm thủ tục.

Bà Nguyễn Thị Thịnh, Phó chủ tịch UBND phường Phú Lãm, quận Hà Đông cho biết: Sáng nay phường bố trí làm việc phục vụ công dân ở 3 nơi là bộ phận 1 cửa và 2 điểm làm thủ tục hành chính dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 tại tổ dân phố số 2 và tổ dân phố số 5. Kết thúc buổi làm việc buổi sáng phường đã tiếp nhận 27 hồ sơ bao gồm cả thủ tục hành chính mức độ 2 và dịch vụ công mức độ 3.
 Tại điểm hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 của phường Phú Lãm buổi sáng cũng đã đón nhận công dân đến làm thủ tục.
Trước kia bộ phận 1 cửa của Phú Lãm đã duy trì đi làm mấy năm nay, tuy nhiên điểm khác biệt ở ngày làm việc bây giờ là có các phòng ban chuyên môn cùng đi làm vào ngày thứ 7 nên có những thủ tục giải quyết và trả kết quả được ngay cho công dân. Những hồ sơ nào phải giải quyết có trình tự thời gian mới hẹn công dân sang tuần sau. Trước kia tất cả những hồ sơ đều trả kết quả sang tuần. Thiết thực nhất như: Cấp giấy khai tử phục vụ cho thân nhân phải đưa người mất đi hỏa táng. Có giấy sớm thì mọi thủ tục hỏa táng mới được triển khai, nếu không thì gia đình lại phải chuyển sang mai táng.
Thực hiện làm việc sáng thứ 7 trên địa bàn quận Hà Đông đã ghi nhận được nhiều ý kiến tích cực từ phía doanh nghiệp và người dân. Nhiều người có việc gấp phải hoàn thiện hồ sơ trong ngày nghỉ đã không phải chờ đợi sang tuần. Các cán bộ công chức thuộc các phòng ban chuyên môn sẽ được quận, phường bố trí được nghỉ bù vào ngày thường hoặc được trả lương làm thêm bằng 200% ngày làm việc bình thường theo đúng quy định của nhà nước.