Hà Đông: Hỗ trợ hơn 10.000 lượt đối tượng chính sách bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cùng với việc đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh Covid-19, thời gian qua các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể trên địa bàn quận Hà Đông tích cực huy động các nguồn lực xã hội hóa nhằm đảm bảo an sinh xã hội. Điều đó đã nhận được tình cảm tin tưởng của người dân.

Cùng với việc chống dịch bệnh, thời gian qua quận Hà Đông đã trích các loại quỹ và tích cực vận động nguồn xã hội hóa hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19.
 Phường Kiến Hưng cùng HPN tặng gạo cho các hộ khó khăn.

Bà Hoàng Thị Hạnh ở tổ 5, phường Kiến Hưng cho biết: trước kia chưa có dịch bệnh bà trông trẻ cho hàng xóm mỗi tháng cũng được 3 triệu đồng đỡ đần cùng con đi làm bảo vệ. Bản thân bà cũng có bệnh đau đầu suốt. Kể từ khi có dịch bệnh, từ sau Tết đến nay bà không trông trẻ, mọi sinh hoạt, thuốc men dựa vào con. Thấy được hoàn cảnh khó khăn của bà, HPN đã rà soát hỗ trợ gạo, giúp bà vượt qua khó khăn của đợt chống dịch. Bà cảm động và cám ơn những tấm lòng sẻ chia của chính quyền và các đoàn thể.
Đảng ủy, UBND phường đã trích quỹ ủng hộ PCDB hỗ trợ 10 triệu đồng cho 2 đơn vị tuyến đầu phòng dịch là Trạm Y tế và Công an. Tiệp nhận và tặng 69 suất quà của quận, mỗi suất 500.000 đồng, cùng trứng, gạo phát cho hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn.
Ngoài ra, các cơ quan đoàn thể, HPN đã huy động 4.560kg gạo tặng cho các hộ gia đình thuộc các đối tượng kể trên. Đến nay, người dân trên địa bàn rất tin tưởng vào sự chỉ đạo của Đảng, chính quyền địa phương. Đó là chia sẻ của Phó Bí thư Thường trự Đảng ủy phường Kiến Hưng - Trịnh Quốc Ân.
Bí thư Chi bộ Tổ dân phố Cầu Đơ 4 - Nguyễn Thị Mi, chia sẻ: Chi bộ và tổ dân phố đã huy động được 3 triệu đồng, 100 kg gạo, 50 thùng mỳ. Qua những phong trào tương thân, tương ái là nguồn động viên hết sức tích cực để họ vươn lên trong hoàn cảnh khó khăn, sống vui, sống khỏe và luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng.
Sau đợt dịch này, cũng phải bước vào thời kỳ mới, Chi bộ tiếp tục động viên các gia đình, chủ động phòng chống dịch bệnh, nhưng tiếp tục ổn định cuộc sống. Những hộ kinh doanh ở chợ, cửa hàng đảm bảo an toàn vệ sinh chống dịch. Những cửa hàng kinh doanh hàng hóa không thiết yếu ở chợ phải mở cửa sau 9 giờ sáng nhằm giãn cách người dân đi mua sắm. Những đối tượng kinh doanh trên vỉa hè không đảm bảo an toàn phòng dịch thì tổ dân phố cùng với đội trật tự đô thị vận động dừng kinh doanh cho đến khi nhà nước cho phép.
Đến nay, quận Hà Đông cùng các ban, ngành, đoàn thể, nhà hảo tâm trên địa bàn đã hỗ trợ 10.247 lượt hộ là người có công già yếu, bệnh tật, khó khăn; hộ cận nghèo; hộ có hoàn cảnh khó khăn; người khuyết tật; trẻ mồ côi; nạn nhân chất độc da cam; cựu thanh niên xung phong; người lao động nghèo... với gần 70 tấn gạo; gần 120.000 khẩu trang; hơn 7.000 chai nước sát khuẩn; gần 23.000 suất lương thực hàng ngày; hàng nghìn thùng mỳ, phở khô; hàng trăm triệu đồng và nhiều loại thực phẩm, hàng hóa khác: sữa, trứng, dầu ăn, nước mắm, xà phòng...
Tổng số kinh phí toàn quận vận động và trao tặng cho các hoàn cảnh khó khăn đến ngày 28/4 được 5,2 tỷ đồng. Những chia sẻ của các cấp, các ngành trên địa bàn đến với người có hoàn cảnh khó khăn đã nhận được rất nhiều tình cảm, sự tin tưởng của Nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và sự tịch cực vào cuộc của mọi cấp ngành trên địa bàn, đẩy lùi dịch bệnh và chăm lo đời sống cho người dân.