Hà Đông: Hơn 4.500 người đi từ Đà Nẵng đang được lấy mẫu xét nghiệm nhanh

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngay sau khi xuất hiện ca bệnh Covid-19 tại Đà Nẵng, ngày 27/7, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Đông đã họp và ban hành ngay các văn bản triển khai chỉ đạo của Trung ương và Thành phố. Hiện quận Hà Đông đang lấy mẫu xét nghiệm nhanh cho các trường hợp đi về từ Đà Nẵng.

Người dân được đo thân nhiệt, sử dụng nước sát khuẩn trước khi vào lấy mẫu xét nghiệm.
Theo báo cáo của UBND Hà Đông, đến nay trên địa bàn quận đã xác định được 4.551 người đì về từ Đà Nẵng. Trong đó, có 332 người trở về từ những khu vực có nguy cơ mà Bộ Y tế thông báo. Cụ thể, có 6 trường hợp F1 tại phường Văn Quán và La Khê đã được cách ly; 14 trường hợp F2 và 11 trường hợp F3.
Hiện tại, các phường trên địa bàn quận vẫn tiếp tục rà soát và hướng dẫn những người trở về từ Đà Nẵng, cách ly phù hợp và theo dõi sức khỏe.
Theo ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị, ngay từ đầu giờ sáng nay (31/7), khi nghe thông báo của phường về việc lấy mẫu xét nghiệm cho những người đi từ Đà Nẵng về, nhiều người tại các phường Yên Nghĩa, Phú Lương, Dương Nội đã chủ động đến các Trạm Y tế làm xét nghiệm theo hướng dẫn.
Trong chiều 31/7, Trung tâm Y tế quận Hà Đông và các trạm y tế đã lấy mẫu xét nghiệm cho người dân tại các phường Quang Trung, Phú Lãm, Phú La. Các phường đều hướng dẫn người dân đến làm xét nghiệm ngồi giãn cách, đeo khẩu trang để phòng chống lây nhiễm chéo.
 Lấy mẫu xét nghiệm tại phường Quang Trung.

Đến nay, Trung tâm Y tế quận Hà Đông đã tiếp nhận 1600 tets xét nghiệm nhanh. Tính đến 15 giờ 30 chiều cùng ngày, trên địa bàn quận Hà Đông đã xét nghiệm nhanh cho 1.100 người đi về từ Đà Nẵng. Hiện chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với virus SARS-CoV-2. Quận tiếp tục tiếp nhận 3.000 mẫu test nhanh để xét nghiệm hết những trường hợp đi về từ Đà Nẵng và vùng dịch khác.
Cùng với thực hiện xét nghiệm nhanh, quận Hà Đông cũng làm tốt công tác cách ly những người nhập cảnh. Cụ thể, tại khu vực Depot đã tổ chức cách ly cho 30 người Trung Quốc thuộc Dự án Đường sắt Đô thị Cát Linh. Dự kiến, còn khoảng 150 người sẽ sang trong thời gian tới.
Tại Khách sạn Mường Thanh Grand Xa La, quận Hà Đông đã tổ chức cách ly cho 54 đoàn khách, với 545 người được phê duyệt cách ly. Hiện nay, tại địa chỉ này còn 21 người đang cách ly.
ại Bệnh viện Công an TP đã tổ chức cách ly 81 người, hiện còn 13 người đang cách ly. Bệnh viện Hà Đông hiện đang điều trị cho 14 trường hợp.
Trong những ngày tới, quận Hà Đông xác định tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến rộng rãi để mọi người dân nắm được những thông báo khẩn của Bộ Y tế, phối hợp chặt chẽ trong việc khai báo y tế, phòng chống dịch bệnh;
Tiếp tục rà soát những người đi từ vùng có dịch về, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm nhanh, khoanh vùng xử lý kịp thời; tổ chức cách ly nghiêm ngặt với những trường hợp thuộc diện phải cách ly y tế. Đồng thời, rà soát, chuẩn bị các điều kiện 4 tại chỗ, chủ động xây dựng kịch bản đối phó với các tình huống khi có dịch xảy ra.