Hà Nội ban hành quy định về thu hồi, cho thuê, chuyển mục đich sử dụng đất

Khang Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ban hành Quyết định số 11/2017/QĐ-UBND về ban hành quy định một số nội dung về thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện dự án đầu tư trên địa bàn TP Hà Nội.

Cụ thể, quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 10/4/2017 và thay thế các Quyết định của UBND TP Hà Nội: Quyết định 21/2014/QĐ- UBND ngày 20/6/2014 về việc ban hành quy định các nội dung thuộc thẩm quyền của UBND TP do Luật Đất đai 2013 và các Nghị định của Chính phủ giao cho về thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện dự án đầu tư trên địa bàn TP Hà Nội; số 13/2016/QĐ-UBND ngày 14/4/2016 về việc sửa đổi, bổ sung một số điều, khoản của bản Quy định ban hành kèm theo Quyết định 21/2014/QĐ-UBND ngày 20/6/2014 của UBND TP.

Quy định này không áp dụng cho các trường hợp đang sử dụng đất được xét công nhận quyền sử dụng đất hoặc các trường hợp chuyển mục đích sử dụng đất không phải xin phép theo quy định của Luật Đất đai 2013; Trường hợp thu hồi đất do vi phạm Luật Đất đai được áp dụng theo quy định riêng.

UBND TP ủy quyền cho UBND cấp huyện xây dựng kế hoạch thu hồi đất, điều tra, khảo sát, đo đạc kiểm đếm, ban hành thông báo thu hồi đất đối với các trường hợp thu hồi thuộc thẩm quyền của UBND TP.

Thẩm quyền ban hành quyết định thu hồi đất được thực hiện như sau: UBND TP quyết định thu hồi đất đối với các trường hợp quy định tại Khoản 1 Điều 66 Luật Đất đai; UBND cấp huyện quyết định thu hồi đất đối với các trường hợp quy định tại khoản 2 Điều 66 Luật Đất đai; UBND TP ủy quyền cho UBND cấp huyện ban hành quyết định thu hồi đất đối với các trường hợp quy định tại Khoản 3 Điều 66 Luật Đất đai.

Thẩm quyền quyết định giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất thực hiện theo quy định tại Điều 59 Luật Đất đai 2013.

Độc giả có thể tham khảo toàn văn Quyết định trên TẠI ĐÂY