Hà Nội bình yên trong những ngày Đại hội Đảng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với tinh thần quyết tâm cùng với các lực lượng chức năng, Công an TP Hà Nội đã nỗ lực hết mình, thậm chí nhiều đơn vị, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) thức trắng đêm để bám sát địa bàn, bảo vệ các mục tiêu trọng điểm.

Qua đó, phát huy tốt vai trò là lực lượng nòng cốt đảm bảo tuyệt đối tình hình an ninh trật tự, góp phần để Đại hội Đảng thành công tốt đẹp.

Vinh dự lớn lao

Được biết, trong suốt những ngày qua, các chiến sĩ của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ  cùng với các đơn vị chức năng của Bộ Quốc phòng đã được lệnh làm nhiệm vụ trực chiến đấu 24/24 giờ bất kể ngày đêm.

Là đơn vị nòng cốt trong công tác đón, dẫn đoàn, phục vụ đoàn đại biểu tham dự Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII, Đội CSGT dẫn đoàn, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (Công an TP Hà Nội) rất vất vả. Ngày làm việc của tất cả CBCS trong đơn vị bắt đầu từ 4 giờ 30 sáng và kết thúc vào lúc 22 giờ  đêm. Ngay từ trước ngày diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, đến ngày bế mạc, trên khắp các nút giao thông, tuyến đường trọng điểm, từ sáng sớm cho đến đêm khuya các CBCS Công an Thủ đô nghiêm trang, cần mẫn làm nhiệm vụ bảo vệ tuyệt đối an toàn cho Đại hội.
CSGT Hà Nội dẫn đoàn xe đại biểu dự Đại hội Đảng.
CSGT Hà Nội dẫn đoàn xe đại biểu dự Đại hội Đảng.
Thiếu tá Nguyễn Thanh Hải - Đội trưởng Đội Tuần tra dẫn đoàn, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, CATP Hà Nội cho biết: Với hơn 1.500 đại biểu tham dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII được Ban tổ chức bố trí ăn nghỉ tại 8 địa điểm, nhiệm vụ của CBCS trong đơn vị là phải đảm bảo tuyệt đối hoạt động đi lại của các đại biểu. Từ trước khi Đại hội diễn ra, theo kế hoạch của Công an TP Hà Nội, Phòng CSGT, đơn vị cũng chủ động xây dựng chi tiết phương án đón dẫn chi tiết các đoàn đại biểu. Tất cả những điểm ăn nghỉ, hội họp, những tuyến đường nằm trong cung di chuyển của đại biểu... đã được CBCS Đội Tuần tra dẫn đoàn nằm lòng. Ngoài ra, Phòng CSGT tăng cường thêm lực lượng. Đây là những CBCS có kinh nghiệm lâu năm trong công tác đón, dẫn các đoàn đại biểu. Từ ngày 20/1 diễn ra Đại hội, tất cả lực lượng, phương tiện... đã thực hiện nghiêm, chính xác, tuyệt đối an toàn theo các phương án đã định. Góp sức cùng với Đội Tuần tra dẫn đoàn là các Đội CSGT trên toàn Thủ đô. Những ngày qua, cùng với các CBCS Đội Tuần tra dẫn đoàn, CBCS Đội CSGT số 3, 6, 7... đã thực hiện nghiêm, an toàn tất cả những phương án về đảm bảo giao thông phục vụ Đại hội.

An ninh trật tự được đảm bảo tuyệt đối
Trung tá Nguyễn Văn Hải (Công an phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy) - Trưởng nhóm công tác tại chốt Phạm Hùng – Đại lộ Thăng Long cho biết: Mỗi CBCS đều ý thức rằng, bảo vệ Đại hội là nhiệm vụ vô cùng quan trọng. Những ngày qua, tất cả các CBCS được phân công nhiệm vụ tại các điểm chốt, tập trung đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các đoàn xe phục vụ Đại hội đi qua. Anh em CBCS rất phấn khởi vì đã góp công sức nhỏ bé của mình đảm bảo an toàn, an ninh trật tự cho Đại hội…

Ghi nhận của nhóm phóng viên, dọc tuyến Kim Mã - Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng - Đại lộ Thăng Long trong suốt những ngày diễn ra Đại hội, lực lượng Công an TP cùng phối hợp với các lực lượng CSGT, bảo vệ dân phố... luôn túc trực. Theo đó, công tác đảm bảo ATGT trên tuyến được siết chặt, không để xảy ra ùn tắc. Bác Đặng Tiến Long (60 tuổi - Tổ dân phòng phường Trung Liệt, quận Đống Đa) làm nhiệm vụ tại ngã ba Nguyễn Chí Thanh - Chùa Láng chia sẻ: “Chúng tôi được phân công phối hợp cùng các lực lượng công an, CSGT làm nhiệm vụ từ 19/1. Mỗi chốt gồm 3 người, trực từ 5 giờ sáng, ai cũng coi đây là niềm vinh dự nên đã hoàn thành tốt việc phân luồng giao thông, đảm bảo thông thoáng cho đoàn đại biểu đi qua”.

Đóng góp vào sự thành công tốt đẹp của Đại hội Đảng lần thứ XII, lực lượng CSGT (Công an Hà Nội) luôn nỗ lực hết mình. Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng Phòng CSGT chia sẻ: Lịch làm việc của CBCS trong đơn vị từ 4 giờ 30 - 22 giờ đêm. Ngoài ra, lực lượng 141 và các tổ công tác khác phục vụ nhiệm vụ đặc biệt khép kín, thời gian 24/24 giờ trong ngày. Trong suốt thời gian diễn ra Đại hội Đảng, không chỉ CBCS trong đơn vị, mà cả lực lượng CSGT Thủ đô đều ứng trực 100% quân số đảm bảo tuyệt đối an toàn các phương án đón dẫn đại biểu cũng như phục vụ hiệu quả cho hoạt động đi lại thông suốt của người dân Thủ đô trong những ngày cuối năm.