DÒNG SỰ KIỆN. * KỶ NIỆM 1010 NĂM THĂNG LONG - HÀ NỘI * ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ CÁC CẤP VÀ ĐẠI HỘI XIII CỦA ĐẢNG * ĐẠI DỊCH COVID-19

Hà Nội chọn 2017 là năm đột phá căn bản về CNTT

Thu Trang
14-06-2017 17:48
Kinhtedothi - Tại Phiên họp Hội đồng Giám đốc Công nghệ thông tin (CNTT) của cơ quan nhà nước các tỉnh, TP trực thuộc T.Ư khu vực miền Bắc 2017 tổ chức ngày 14/6 tại Hà Nội, đại diện Cục Tin học hóa (Bộ TT&TT) cho biết, số lượng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 được cung cấp khá cao ở các địa phương.
Trong đó, tỷ lệ dịch vụ có phát sinh hồ sơ được giải quyết trực tuyến ở mức độ 3, 4 tương ứng là 81,67% và 22,63%. Riêng Hà Nội được đánh giá là địa phương xếp thứ 2 cả nước về mức độ sẵn sàng ứng dụng và phát triển CNTT, nằm trong top đầu về các chỉ số: Hạ tầng kỹ thuật CNTT; Ứng dụng CNTT trong hoạt động nội bộ; Cổng thông tin điện tử; Số lượng hồ sơ được giải quyết trực tuyến mức độ 3,4; Nguồn nhân lực cho ứng dụng CNTT…
 Toàn cảnh phiên họp.
Chia sẻ tại phiên họp, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý khẳng định: “Chính phủ điện tử từ cấp TƯ đến địa phương là phương thức hữu hiệu để các cơ quan nhà nước phục vụ Nhân dân tốt hơn”. Từ nhận thức này, Hà Nội đã xây dựng xong cơ sở dữ liệu dân cư cho hơn 7,5 triệu người dân Hà Nội, hình thành hệ thống mạng dùng chung và triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đến 584 xã, phường, thị trấn (đạt tỷ lệ 100%); xây dựng và triển khai các hệ thống mạng dùng chung và triển khai các hệ thống thông tin trên một nền tảng ứng dụng đồng bộ, dùng chung, thống nhất tạo tiền đề thuận lợi cho việc liên thông, trao đổi, chia sẻ dữ liệu. Hà Nội hiện có 391 dịch vụ công trực tuyến đạt mức độ 3,4 (trong đó 281 dịch vụ công mức độ 3, 110 dịch vụ công mức độ 4) đạt gần 20,4% tổng số TTHC của cơ quan nhà nước TP. Tỷ lệ giao dịch qua mạng đạt ở mức cao, trong đó: Lĩnh vực tư pháp và quản lý đô thị 100%; đăng ký kinh doanh trên 70%; bảo hiểm xã hội trên 80%...
Dự kiến, đến hết năm 2017, TP sẽ hoàn thành ít nhất 55% dịch vụ công trực tuyến đạt mức độ 3,4. Đây là nền tảng hướng đến nền hành chính điện tử, thân thiện, phục vụ mọi lúc, mọi nơi, tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí cho công dân, tổ chức.