Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội chọn 2017 là năm đột phá căn bản về CNTT

Kinhtedothi - Tại Phiên họp Hội đồng Giám đốc Công nghệ thông tin (CNTT) của cơ quan nhà nước các tỉnh, TP trực thuộc T.Ư khu vực miền Bắc 2017 tổ chức ngày 14/6 tại Hà Nội, đại diện Cục Tin học hóa (Bộ TT&TT) cho biết, số lượng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 được cung cấp khá cao ở các địa phương.
Trong đó, tỷ lệ dịch vụ có phát sinh hồ sơ được giải quyết trực tuyến ở mức độ 3, 4 tương ứng là 81,67% và 22,63%. Riêng Hà Nội được đánh giá là địa phương xếp thứ 2 cả nước về mức độ sẵn sàng ứng dụng và phát triển CNTT, nằm trong top đầu về các chỉ số: Hạ tầng kỹ thuật CNTT; Ứng dụng CNTT trong hoạt động nội bộ; Cổng thông tin điện tử; Số lượng hồ sơ được giải quyết trực tuyến mức độ 3,4; Nguồn nhân lực cho ứng dụng CNTT…
 Toàn cảnh phiên họp.
Chia sẻ tại phiên họp, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý khẳng định: “Chính phủ điện tử từ cấp TƯ đến địa phương là phương thức hữu hiệu để các cơ quan nhà nước phục vụ Nhân dân tốt hơn”. Từ nhận thức này, Hà Nội đã xây dựng xong cơ sở dữ liệu dân cư cho hơn 7,5 triệu người dân Hà Nội, hình thành hệ thống mạng dùng chung và triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đến 584 xã, phường, thị trấn (đạt tỷ lệ 100%); xây dựng và triển khai các hệ thống mạng dùng chung và triển khai các hệ thống thông tin trên một nền tảng ứng dụng đồng bộ, dùng chung, thống nhất tạo tiền đề thuận lợi cho việc liên thông, trao đổi, chia sẻ dữ liệu. Hà Nội hiện có 391 dịch vụ công trực tuyến đạt mức độ 3,4 (trong đó 281 dịch vụ công mức độ 3, 110 dịch vụ công mức độ 4) đạt gần 20,4% tổng số TTHC của cơ quan nhà nước TP. Tỷ lệ giao dịch qua mạng đạt ở mức cao, trong đó: Lĩnh vực tư pháp và quản lý đô thị 100%; đăng ký kinh doanh trên 70%; bảo hiểm xã hội trên 80%...
Dự kiến, đến hết năm 2017, TP sẽ hoàn thành ít nhất 55% dịch vụ công trực tuyến đạt mức độ 3,4. Đây là nền tảng hướng đến nền hành chính điện tử, thân thiện, phục vụ mọi lúc, mọi nơi, tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí cho công dân, tổ chức.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Phú Thọ: người dân đến trung tâm hành chính công giải quyết thủ tục tăng cao sau sáp nhập

Phú Thọ: người dân đến trung tâm hành chính công giải quyết thủ tục tăng cao sau sáp nhập

02 Jul, 02:28 PM

Kinhtedothi - Sau thời điểm sáp nhập các đơn vị hành chính, lượng người dân đến làm thủ tục tại các Trung tâm phục vụ Hành chính công trên địa bàn tỉnh Phú Thọ tăng đột biến. Tuy nhiên, công tác tiếp nhận, xử lý hồ sơ vẫn được triển khai hiệu quả, không xảy ra tình trạng quá tải hay lộn xộn.

Phường Vĩnh Tuy: thông qua quy định tổ chức bộ máy Cơ quan Mặt trận Tổ quốc phường

Phường Vĩnh Tuy: thông qua quy định tổ chức bộ máy Cơ quan Mặt trận Tổ quốc phường

01 Jul, 09:39 PM

Kinhtedothi-Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam phường Vĩnh Tuy công bố các quyết định về thành lập Ủy ban MTTQ Việt Nam phường, về công nhận Ủy viên Ủy ban và các chức danh trong Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam phường; lấy ý kiến và thông qua Quy định chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy Cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam phường...

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ