Hà Nội: Có thể cho học sinh lùi giờ học hoặc nghỉ học khi bão số 4 đổ bộ

Công Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Căn cứ vào tình hình thời tiết, nếu mưa bão gây nguy hiểm cho học sinh, Hiệu trưởng có thể thông báo cho học sinh lùi giờ học hoặc cho nghỉ học.

Ngày 15/8, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội ký văn bản số 3454/SGDĐT-VP gửi các phòng GD-ĐT quận, huyện, thị xã và các đơn vị trực thuộc trên địa bàn thành phố về việc phòng, chống cơn bão số 4.
 Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Văn bản nêu rõ: Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia, trong những ngày tới, bão số 4 sẽ đổ bộ vào đất liền, gây mưa to đến rất to. Đây là cơn bão mạnh, di chuyển nhanh, diễn biến phức tạp, ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh Bắc Bộ, trong đó có Hà Nội. 

Để phòng, chống cơn bão số 4, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho cán bộ, giáo viên, học sinh, Sở GD-ĐT Hà Nội đề nghị trưởng phòng GD-ĐT, thủ trưởng các đơn vị trực thuộc trên địa bàn thành phố thường xuyên theo dõi, bảo đảm thông tin đầy đủ, kịp thời về bão số 4. Chủ động các biện pháp phòng tránh thiệt hại do mưa bão có thể gây ra. 

Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu các đơn vị tuyệt đối không tổ chức các hoạt động tập trung học sinh ngoài trời trong những ngày mưa bão. Căn cứ vào tình hình thời tiết, nếu mưa bão gây nguy hiểm cho học sinh, Hiệu trưởng có thể thông báo cho học sinh lùi giờ học hoặc cho học sinh nghỉ học.