Hà Nội: CSGT tặng mũ bảo hiểm cho người vi phạm

Văn Trọng – Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Việc CSGT Hà Nội tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho người vi phạm hôm 25/7 được đánh giá là một trong những cách tuyên truyền giao thông mang nhiều tính nhân văn.

Trước tình trạng người tham gia giao thông trong thời gian gần đây có xu hướng tăng, nhất là trong thời điểm mùa mưa bão, vì vậy, hôm 25/7 vừa qua, Đội CSGT số 3, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội đã tổ chức tăng cường tuần tra kiểm soát lưu động, nhằm phát hiện và xử lý những trường hợp không, hoặc đội MBH kém chất lượng khi tham gia giao thông.
 Lực lượng CSGT tặng mũ cho người vi phạm
Theo ghi nhận của chúng tôi, trong quá trình làm nhiệm vụ, các lực lượng chức năng đã phát hiện và nhắc nhở hàng chục trường hợp vi phạm. Theo quy định của Luật Giao thông đường bộ, với hành vi không đội MBH khi tham gia giao thông người điều khiển phương tiện sẽ bị xử phạt 150.000 đồng. Tuy nhiên, trong đợt ra quân này, thay vì bị xử phạt theo quy định, các lực lượng chức năng chỉ tiến hành tuyên truyền, nhắc nhở và tặng MBH đạt chuẩn cho người vi phạm.
Trao đổi với chúng tôi, Thượng úy Doãn Hữu Văn – Bí thư Chi đoàn Thanh niên Đội CSGT số 3, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội cho biết, công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm Luật Giao thông đường bộ là một trong những việc làm thường xuyên, liên tục của lực lượng CSGT nói chung và Đội CSGT số 3 nói riêng.
 Lực lượng CSGT dừng xe một trường hợp không đội MBH khi tham gia giao thông.
Để tạo những chuyển biến trong nhận thức của người tham gia giao thông trong việc chấp hành quy định đội MBH trên địa bàn, Đoàn Thanh niên Đội CSGT số 3 đã chủ động xin ý kiến của Ban Chỉ huy đội, phối hợp với các tổ chức xã hội vận động xin tài trợ MBH đạt chuẩn để phát cho người vi phạm.
Cũng theo ghi nhận của chúng tôi, sự sáng tạo, linh hoạt trong các tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức Luật Giao thông nói chung và quy định bắt buộc đội MBH khi tham gia giao thông nói riêng đã nhận được sự đồng thuận của người dân.
 Có những trường hợp được tặng đến 3 chiếc mũ.
Anh Nguyễn Mạnh Cường, phường Giảng Võ chia sẻ: Việc các chiến sỹ CSGT xử lý như vậy tôi thấy rất hài lòng. Sau khi nhắc nhở, các đồng chí đã giải thích tuyên truyền để người tham gia giao thông hiểu rõ hơn về các quy đinh.
Chị Lan Hương, phường Dịch Vọng cho biết, đây là một hình thức tuyên truyền một các đầy tính nhân văn và sâu sắc. Xử phạt, nhắc nhở tuyên truyền giải thích rõ cho người vi phạm ngay tại hiện trường sau đó tặng luôn mũ đạt chuẩn cho người vi phạm. “Việc làm này được các con của tôi chứng kiến, qua đó bọn trẻ chắc hiểu hơn về cách tham gia giao thông như nào cho đúng và bảo đảm an toàn” – chị Hương cho hay.