Hà Nội đảm bảo cung ứng đủ quần áo chống dịch cho nhân viên y tế

Đoàn Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sở Y tế Hà Nội có văn bản khẩn số 68/SYT-KHTC gửi các cơ sở khám chữa bệnh công lập trực thuộc ngành, đơn vị ngoài công lập trên địa bàn Hà Nội yêu cầu đảm bảo cung ứng đủ bộ quần áo chống dịch dùng một lần trong công tác điều trị Covid-19.

 
Theo đó, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị khám chữa bệnh tích cực, chủ động rà soát, sử dụng nguồn lực hiện có để dự trữ, bổ sung quần áo, đáp ứng nhu cầu khi có người bệnh nhiễm Covid-19 vào điều trị, hạn chế thấp nhất những thiệt hại do bệnh dịch gây ra.
Tính đến nay, Hà Nội đã ghi nhận 4 ca nhiễm Covid-19. Sở Y tế đã yêu cầu giữa hệ dự phòng và điều trị cần phối hợp chặt chẽ để phòng chống lây nhiễm một cách tối đa.
Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho rằng, việc xuất hiện những ca dương tính tại Hà Nội nằm trong kịch bản phòng chống dịch của TP, trong những ngày tới TP sẵn sàng tâm thế để tiếp tục điều tra, cách ly đối với những bệnh nhân dương tính với Covid-19.
“Mỗi cán bộ y tế và người dân không chủ quan nhưng cũng hết sức bình tĩnh, tiếp nhận thông tin tình hình dịch bệnh một cách chính thống cũng như chủ động các biện pháp bảo vệ bản thân theo khuyến cáo của ngành y tế” - ông Hạnh nhấn mạnh.