Hà Nội dành hơn 284 tỷ đồng tặng các đối tượng chính sách

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hà Nội sẽ dành hơn 284 tỷ đồng tặng các đối tượng chính sách nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Hà Nội sẽ dành hơn 284 tỷ đông kinh phí tặng quà tới các đối tượng hưởng chính sách, người cao tuổi, cán bộ công nhân viên đã nghỉ hưu, nghỉ mất sức và hỗ trợ gia đình thuộc diện hộ nghèo trên địa bàn Thành phố. Thăm hỏi tặng quà các tổ chức, cá nhân tiêu biểu, chi bồi dưỡng cho các cán bộ và bổ sung tiền ăn đối tượng nuôi dưỡng, chữa trị tập trung nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016.

Cụ thể, trích từ nguồn kinh phí điều hành tập trung của ngân sách Thành phố năm 2016: Hơn 235tỷ đồng, trích từ nguồn kinh phí đảm bảo xã hội trong dự toán ngân sách quận, huyện, thị xã năm 2016 hơn 48 tỷ đồng. Trường hợp phát sinh tăng đối tượng chính sách xã hội do ngân sách quận, huyện, thị xã đảm bảo.

Ngoài kinh phí từ nguồn ngân sách như đã nêu, TP giao UBND các quận, huyện, thị xã, các đơn vị liên quan căn cứ vào nguồn quyên tặng, nguồn được phép huy động khác phù hợp với khả năng của cơ quan, đơn vị để quyết định các mức trợ cấp, mức tặng quà và tổ chức trợ cấp khó khăn hoặc tặng quà tết đối với các đối tượng: gia đình nghèo, người bị tật nguyền, lang thang cơ nhỡ, trẻ mồ côi, người già không nơi nương tựa, trẻ em đang được hưởng tiền tuất và đang sống trên địa bàn phường, xã, thị trấn thuộc các quận, huyện, thị xã; đảm bảo không để một đối tượng chính sách xã hội nào trên địa bàn của địa phương không có tết.

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, UBND các quận, huyện, thị xã và đơn vị có trách nhiệm hướng dẫn, tổ chức tặng quà tới các đối tượng xong trước Tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016 và tổ chức quyết toán việc tặng quà với Sở Tài chính đúng quy định pháp luật và Thành phố.