Hà Nội sẽ đưa giáo dục ATGT vào giảng dạy chính khoá

Trung Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 14/11, Sở GD&ĐT Hà Nội đã triển khai thí điểm dạy bộ tài liệu chuyên đề “Giáo dục an toàn giao thông cho học phổ thông” đối với các trường tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, mặc dù ở phần lớn các cấp học từ mầm non đến phổ thông đều đã có tài liệu giảng dạy về ATGT, nhưng việc giảng dạy mới chỉ là lồng ghép trong các môn học hoặc chương trình ngoại khoá. 

Ảnh mang tính chất minh họa. Nguồn: Internet. 

“Trong tháng 11, bộ tài liệu giáo dục ATGT của Hà Nội cho cả 3 cấp học sẽ được nghiệm thu để đưa vào giảng dạy chính khoá” – ông Dũng thông tin. Cũng theo ông Dũng, tính cấp thiết khi Hà Nội phải xây dựng bộ tài liệu giáo dục ATGT cho học sinh Thủ đô. “Lãnh đạo TP nhận thức rõ tác động của ATGT đến đời sống an sinh xã hội chứ không chỉ ảnh hưởng riêng cá nhân một ai. Tình trạng ùn tắc giao thông diễn ra tại các TP lớn ngày càng nghiêm trọng. Tai nạn giao thông gây thiệt hại lớn cho xã hội. Để góp phần khắc phục tình trạng này, Hà Nội đã xây dựng xong khung chương trình giáo dục ATGT cho cả 3 cấp học (Tiểu học, THCS và THPT) ” - ông Dũng cho biết.

Theo đó, mỗi lớp từ lớp 1 đến lớp 11 sẽ học 6 tiết giáo dục ATGT trong năm học. Trong tháng 11/2017, bản thảo bộ tài liệu sẽ hoàn thiện và tổ chức thẩm định để triển khai vào cuối tháng 12/2017 trên toàn TP. Theo ông Chử Xuân Dũng, năm 2018-2019, bộ tài liệu này sẽ được triển khai đại trà. Tuy nhiên, trước khi chính thức triển khai, Hà Nội lên kế hoạch triển khai thí điểm tại 6 quận huyện và với 4 trường THPT. Hà Nội sẽ là đơn vị đầu tiên cả nước triển khai chính khoá giáo dục ATGT, hướng tới xây dựng TP văn minh.

Được biết, nội dung tài liệu bao gồm lý thuyết, thực hành trong đó có câu hỏi, tình huống, hoạt động trải nghiệm, 60-70% nội dung là dành cho giáo dục ATGT đường bộ, 30% còn lại cho đường sắt và các loại hình giao thông khác. Các nội dung soạn thảo theo hướng mở để phát huy tính sáng tạo của thầy và trò trong quá trình giảng dạy, học tập.