Cơ hội cho Hà Nội FC bứt phá về đích

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Việc Sài Gòn FC thất thủ đã khiến Hà Nội FC có cơ hội rút ngắn khoảng cách với tốp trên. Nhất là khi chủ nhà HAGL vốn không có phong độ tốt khi phải đối đầu với đội bóng Thủ đô.

Trận đấu sớm của vòng 2 lượt về V.League 2020 bất ngờ cả TP.HCM và Sài Gòm FC đều ngã ngựa khiến cho cục diện cuộc đua chức vô địch trở nên hấp dẫn hẳn lên. Nếu như TP.HCM đã sớm bộc lộ điểm yếu trong cuộc đua đường dài thì Sài Gòn đã hụt hơi trong những vòng đấu gần đây. Cuộc đua chức vô địch V.League 2020 giờ đây nổi lên 2 ứng cử viên Viettel, Hà Nội với những màn ganh đua quyết liệt.

Khách quyết có điểm

Chủ nhà HAGL vừa thua đậm 1-4 trước Viettel ở trận đầu tiên trong giai đoạn 2 V-League 2020. Trong 5 trận đấu gần nhất, HAGL có được 2 trận thắng, 1 trận hoà và để thua 2 trận. Trận thắng gần nhất của đội bóng này là trước TP Hồ Chí Minh với tỉ số 5-2. Phong độ đội khách tốt hơn khá nhiều, trong 5 trận đấu gần nhất, Hà Nội đều bất bại khi có được cho mình 3 thắng lợi cùng 2 trận hoà. Hàng công của đội bóng Thủ đô cũng chơi rất tốt với 11 bàn thắng và để thủng lưới 5 bàn.

 Quang Hải đã ghi bàn trở lại. Ảnh HNFC.

Lịch sử đối đầu đang lệch hẳn về phía đội khách. Trong 5 trận chạm trán trực tiếp với nhau gần nhất, khán giả Hà Nội FC 3 lần được hát vang ca khúc khải hoàn, còn lại chỉ có 2 trận là họ để đối phương cầm hoà. Hà Nội chính là là đối thủ “kỵ giơ” HAGL vì cả 2 đều chọn lối đá tấn công, nhưng hàng thủđội bóng phố Núi lại quá tệ nên thất bại là điều khó tránh khỏi.

Tình hình các khó khăn hơn khi thủ môn Bửu Ngọc và trung vệ Memovic bị cấm thi đấu, Minh Vương cũng không thể ra sân vì chấn thương. Khả năng chống bóng bổng của chủ nhà HAGL trước Moses, Omar, Thành Chung là một câu hỏi lớn. Chưa kể Rimario sau trận bị treo giò đã trở lại, nhưng theo chúng tôi sự trở lại phong độ của Quang Hải mới là yếu tố quan trọng của trận đấu này. Chỉ 2 chiến thắng trong 7 trận làm khách từ đầu mùa là thống kê chưa ấn tượng của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm. Đó là vấn đề phải khắc phục nếu muốn vô địch.

Cờ đến tay

6 lần so tài với HAGL trên sân Pleiku, CLB bóng đá Hà Nội chỉ thắng 1 trận và thua tới 3 trận. “Tổ ấm” của HAGL vẫn là thách thức lớn, không chỉ với đội bóng Thủ đô mà còn với phần còn lại của V-League mùa này. Nhưng lần này cơ hội đã mở rộng hơn bao giờ hết.

Bàn thắng với lưới TP.HCM của Quang Hải đã  chấm dứt chuỗi hơn 1 năm tịt ngòi tại V.League. Lần cuối cùng Hải “con” sút tung lưới đối phương ở giải đấu số một Việt Nam cấp CLB diễn ra trong trận thắng 5-2 trước Viettel vào ngày 12/9/2019. Đây cũng là mùa giải Quang Hải có khởi đầu chậm chạp nhất tại V.League. Phải tới trận đấu thứ 14 của mùa giải, tiền vệ 23 tuổi mới biết ghi bàn. Nhưng khi đã thông nòng thì hãy coi chừng độ sát thủ của tiền vệ số 19 này.

 Rimario trở lại sân Plei-ku đối đầu với đội bóng cũ. Ảnh HNFC

HLV Nguyễn Văn Đàn đã chia sẻ sau thất bại trước Viettel: “Từ nay đến cuối giải, HAGL hướng đến làm sao thi đấu tốt cống hiến cho khán giả. CLB không đặt mục tiêu thứ hạng nào, mà làm sao cho các cầu thủ thi đấu tốt, đẹp mắt, làm sao cho người hâm mộ có niềm tin lớn hơn…”. Nhưng lâu nay những trận đấu của đội bóng bầu Hiển và bầu Đức gặp nhau luôn là đề tài hấp dẫn cho báo chí và những cơn mưa bàn thắng.

Xuân Trường, Tuấn Anh và các tuyển thủ quốc gia thi đấu cho HAGL muốn cho thầy Park kiểm định khả năng chuyên môn trước dàn sao của Hà Nội. Nếu như HAGL cho thấy khả năng cầm bóng thì đội khách được đánh giá cao hơn ở những đường chuyên manh tính quyết định của trận đấu.

 Nếu thắng trận này thì Hà Nội FC chỉ còn cách đội đầu bảng Viettel đúng 2 điểm và cơ hội bảo vệ ngôi vương trở nên rộng đường hơn bao giờ hết. Là đội bóng có kinh nghiệm chạy nước rút hẳn thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ không bỏ qua cơ hội này.