Hà Nội gặp mặt các đại biểu tham dự Hội nghị Mạng lưới Nữ nghị sĩ

Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 27/2, TP Hà Nội đã tổ chức gặp mặt thân mật các đại biểu tham dự Hội nghị Mạng lưới Nữ nghị sĩ và Hội nghị Ủy ban Giáo dục, Truyền thông, Văn hóa trong Liên minh Nghị viện Pháp ngữ.

Tham dự buổi gặp mặt, về phía các đại biểu khách mời và lãnh đạo Quốc hội có bà Lydienne Espoubé - Chủ tịch Mạng lưới Nữ nghị sĩ, Liên minh Nghị viện Pháp ngữ; ông Didier Berberat - Chủ tịch Ủy ban Giáo dục, Truyền thông và Văn hóa, Liên minh Nghị viện Pháp ngữ; bà Santi Bai Hanoomanjee - Chủ tịch Quốc hội Maurice; cùng các đồng chí Nguyễn Thúy Anh - Ủy viên Ban Chấp hành T.Ư Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội, Chủ tịch phân ban Việt Nam; Phan Thanh Bình - Ủy viên Ban Chấp hành T.Ư Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi gặp mặt.
Về phía TP Hà Nội có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải; Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn; Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà; Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội Dương Cao Thanh.
Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải bày tỏ vinh dự được chào đón các vị khách quý về dự Hội nghị Mạng lưới Nữ nghị sĩ và Hội nghị Ủy ban Giáo dục, Truyền thông, Văn hóa trong Liên minh Nghị viện Pháp ngữ được tổ chức từ ngày 25 - 28/2/2019 tại Hà Nội.
Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh, Liên minh nghị viện Pháp ngữ - nơi tập hợp các nghị sĩ nói tiếng Pháp với mục tiêu thúc đẩy chính phủ tiến lên phía trước đã trải qua hơn 50 năm thành lập và phát triển. Từ 23 nghị viên tham dự kỳ họp đầu tiên năm 1967 tại Luxembourg của Hiệp hội các nghị sĩ sử dụng tiếng Pháp cho tới 87 thành viên vào năm 2018 là một minh chứng rõ nét cho sự phát triển của tổ chức cả về quy mô và vị thế trong cộng đồng Pháp ngữ cũng như trên trường quốc tế.
Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng giới thiệu đến các đại biểu những nét khái quát và nổi bật về Thủ đô Hà Nội. Trong đó, nhấn mạnh, Hà Nội là Thủ đô cổ kính với hơn nghìn năm tuổi và có lịch sử lâu đời, truyền thống văn hóa đa dạng. Là đơn vị hành chính Quốc gia, trung tâm kinh tế, khoa học, công nghệ và đối ngoại quốc tế của Việt Nam. Bí thư Thành ủy cũng thông tin đến các đại biểu về công tác tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm ngày Hà Nội được UNESCO vinh danh là Thành phố Vì hòa bình vào năm nay.
Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội, ngôn ngữ và văn hóa Pháp đã trở thành một phần trong sự phát triển của Thủ đô Hà Nội. Do đó, lãnh đạo TP luôn ủng hộ các hoạt động giao lưu, phát triển quan hệ với các nước trong không gian Pháp ngữ. Theo đó, rất nhiều các hoạt động tiêu biểu đã được tổ chức ở Hà Nội thể hiện tình đoàn kết, hữu nghị trong sự đa dạng văn hóa. Đồng thời, cũng thể hiện được sự tin tưởng, hiểu biết lẫn nhau, chia sẻ giữa những người chung sứ mệnh là đại diện cho nhân dân.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải bày tỏ tin tưởng sau những ngày làm việc thành công của hội nghị với những ý kiến thảo luận, những kiến nghị về các hoạt động của khối Pháp ngữ về bình đẳng giới và việc làm cho thanh niên sẽ góp phần hiện thực hóa cho các mục tiêu hướng tới sự phát triển bền vững của cộng đồng Pháp ngữ.