Hà Nội: Ghi nhận nhiều điểm tích cực trong ngày làm việc thứ hai sau Tết

Linh Chi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực hiện chỉ đạo của Thành ủy - UBND TP Hà Nội về kiểm tra việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, giờ giấc làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, ngày 22/2 (tức mùng 7 Tết), đoàn kiểm tra công vụ TP đã đến kiểm tra tại UBND một số phường của quận Hà Đông, tại Sở Giao thông vận tải Hà Nội và khảo sát tại một số điểm đình, đền, chùa... trên địa bàn về việc có tình trạng sử dụng xe công sai mục đích hay không.

Đến làm thủ tục khai sinh cho cháu nội tại bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (bộ phận Một cửa) UBND phường Mỗ Lao, bà Lê Thị Lâm cho hay: “Tôi thường xuyên đến UBND phường chứng thực các loại giấy tờ cho con cháu vì được giải quyết nhanh, trả kết quả ngay. Thủ tục nào chưa rõ, tôi đều được cán bộ hướng dẫn cẩn thận”.
 Giao dịch đầu năm tại BP Một cửa UBND phường Mộ Lao
Đoàn kiểm tra ghi nhận, bộ phận Một cửa phường Mỗ Lao được bố trí khang trang, sạch đẹp; các thủ tục hành chính, nội quy làm việc…  được niêm yết công khai, thuận tiện cho công dân đến giao dịch. Phòng Tiếp công dân cũng được niêm yết nội quy, lịch tiếp dân rõ ràng.

Vào lúc 9 giờ 30 phút, tại UBND phường La Khê (quận Hà Đông), chị Nguyễn Thu Trang, cán bộ một cửa chia sẻ: Trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới và sáng 22/2, UBND phường đã tiếp nhận 7 hồ sơ hành chính. Anh Nguyễn Viết Trang (trú tại tổ 2, phường La Khê) cho biết: “Tôi đến UBND phường làm đăng ký khai sinh cho con. Lần đầu đi làm thủ tục hành chính tại phường La Khê nhưng tôi được cán bộ hướng dẫn, giải quyết nhanh chóng”.

Vào lúc 10 giờ 30 phút, đoàn đến kiểm tra tại bộ phận Một cửa của Sở Giao thông vận tải Hà Nội. Khá đông người dân đang kê khai làm thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe. Trong ngày 21/2 và sáng 22/2, các công chức tại đây đã tiếp 73 lượt người dân đến giao dịch, trong đó chủ yếu là cấp đổi giấy phép lái xe. Ông Nguyễn Thanh Bình (trú tại Tiểu khu đô thị Nam La Khê) đến làm thủ tục cấp giấy phép liên vận CLV đánh giá: Hồ sơ được giải quyết nhanh chóng, thuận lợi; các cán bộ công chức phục vụ nhiệt tình.  

Đáng chú ý, qua kiểm tra đột xuất tại các điểm: Đình, đền Kim Liên (phường Kim Liên, quận Đống Đa) lúc 8h20’; chùa Bộc (phường Quang Trung, quận Đống Đa) lúc 8h30’; chùa Phúc Khánh (phường Thịnh Quang, quận Đống Đa) lúc 8h40’ và khu di tích đình - chùa - bia Bà (phường La Khê, quận Hà Đông) lúc 9h30’, đoàn kiểm tra công vụ TP chưa phát hiện trường hợp “xe biển xanh” nào đi lễ hội.

Như tại khu di tích đình - chùa - bia Bà lúc 9h30’có rất đông người đến lễ, lượng xe máy, ô tô trong bãi gửi xe khá nhiều, song không có chiếc xe nào mang biển xanh. Theo anh Nguyễn Văn Sơn - nhân viên bảo vệ làm nhiệm vụ trông xe tại khu di tích này, trong sáng 22/2 chưa thấy có “xe biển xanh” nào. Trong quá trình kiểm tra thực tế tại khu di tích đình - chùa - bia Bà, đoàn kiểm tra công vụ TP đã mời lãnh đạo UBND phường La Khê cùng đi. Đoàn đề nghị, UBND phường cần thường xuyên nắm bắt tình hình, nếu phát hiện có việc sử dụng xe công không đúng mục đích thì báo cáo ngay cho đoàn để đề xuất xử lý.