Hà Nội: Hành khách đi tàu điện tăng 262% so với cùng kỳ

Phạm Công
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong quý I/2023, tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông đã vận chuyển được hơn 2,65 triệu lượt hành khách, tăng 262% so với cùng kỳ năm 2022.

Theo Công ty TNHH Một thành viên Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro), trong quý I/2023, tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông đã vận chuyển được hơn 2,65 triệu lượt hành khách, tăng 262% so với cùng kỳ năm 2022.

Quá trình vận hành ổn định, an toàn đã giúp tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông thu hút ngày càng nhiều người sử dụng dịch vụ, góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường. Thống kê cho thấy, tuyến hiện có khoảng 10.000 hành khách sử dụng vé tháng.

Bình quân mỗi ngày, tuyến phục vụ trên 32.000 lượt hành khách, ngày cuối tuần phục vụ 26.000 - 28.000 lượt hành khách.
Bình quân mỗi ngày, tuyến phục vụ trên 32.000 lượt hành khách, ngày cuối tuần phục vụ 26.000 - 28.000 lượt hành khách.

Tổng Giám đốc Hanoi Metro Vũ Hồng Trường cho biết, bình quân mỗi ngày, tuyến phục vụ trên 32.000 lượt hành khách, ngày cuối tuần phục vụ 26.000 - 28.000 lượt hành khách tuyến metro đầu tiên của Thủ đô đã và đang ngày càng phát huy hiệu quả, được đông đảo người dân ủng hộ. Metro đã chứng minh được ưu thế của phương thức vận tải nhanh khối lượng lớn, văn minh, hiện đại và là "xương sống" trong hoạt động vận tải hành khách công cộng tại các đô thị lớn, có khả năng giải quyết căn cơ "bài toán" ùn tắc giao thông đô thị.

Theo ông Vũ Hồng Trường, Metro Cát Linh - Hà Đông đã góp phần dần thay đổi thói quen đi lại của người dân và từng bước tạo dựng văn hóa sử dụng phương tiện giao thông công cộng văn minh, an toàn, thân thiện.

“Để một tuyến metro đi vào vận hành phát huy hiệu quả, Hanoi Metro luôn lắng nghe, tôn trọng và cố gắng nắm bắt đặc tính nhu cầu đi lại để đưa ra biểu đồ, phương thức vận hành nhằm bảo đảm thuận lợi nhất cho người dân và tiết kiệm ngân sách của thành phố. Quá trình này liên tục được cải tiến và không ngừng nghỉ” - ông Vũ Hồng Trường chia sẻ.