Hà Nội hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá hàng Việt tại Australia

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Thủ đô quảng bá, kết nối tiêu thụ hàng Việt tại thị trường quốc tế, ngày 13/10, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Australia tổ chức Khu gian hàng “Hà Nội - Việt Nam” tại Triển lãm Home Show (Australia).

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đã đến dự khai mạc gian hàng  “Hà Nội - Việt Nam” tại Triển lãm Home Show (Australia). 

Trong thời gian tham dự sự kiện (13-15/10), các doanh nghiệp của Hà Nội tham gia trưng bày sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao tại Khu gian hàng “Hà Nội – Việt Nam”.

Bên cạnh việc tham gia gian hàng tại triển lãm, các doanh nghiệp, đơn vị của Hà Nội còn tham dự các diễn đàn, hội nghị, hội thảo qua đó tiếp cận các kiến thức chuyên nghiệp về xây dựng thương hiệu quốc tế, cách thức quảng bá sản phẩm, xu hướng thiết kế mẫu mã những sản phẩm nội thất mới nhất hiện nay.

Đồng thời các doanh nghiệp, đơn vị Hà Nội có thêm cơ hội quảng bá sản phẩm trên page Home Show Faves và website của Ban Tổ chức triển lãm, qua đó sẽ kết nối với danh sách nhà triển lãm và được chia sẻ trên mạng xã hội của Ban tổ chức và Cẩm nang mua hàng.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong thăm quan gian hàng "Hà Nội-Việt Nam" tại Triển lãm Home Show (Australia). Ảnh: Hoài Nam
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong thăm quan gian hàng "Hà Nội-Việt Nam" tại Triển lãm Home Show (Australia). Ảnh: Hoài Nam

Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, Australia là thị trường nhiều tiềm năng trong việc tiêu thụ hàng Việt bởi Việt Nam và Australia là một trong những đối tác thương mại hàng đầu của nhau. Thông qua sự kiện này, các doanh nghiệp của Hà Nội, đặc biệt là các doanh nghiệp trong lĩnh vực thủ công mỹ nghệ, nội thất, đồ gỗ, đá và các sản phẩm khác... sẽ tìm được những cơ hội hợp tác để thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu của Hà Nội trong thời gian tới. 

Dưới góc độ doanh nghiệp tham gia trưng bày sản phẩm tại triển lãm, Chủ tịch Hiệp hội Thủ công mỹ nghệ làng nghề Hà Nội Hà Thị Vĩnh đánh giá, đây là cơ hội “vàng” để các doanh nghiệp Hà Nội nói riêng và các doanh nghiệp Việt Nam nói chung quay lại thị trường Australia giầu tiềm năng  tìm kiếm đối tác tiêu thụ sản phẩm.

Khách quốc tế tìm hiểu các sản phẩm của TP Hà Nội tại Triển lãm Home Show (Australia). Ảnh: Hoài Nam
Khách quốc tế tìm hiểu các sản phẩm của TP Hà Nội tại Triển lãm Home Show (Australia). Ảnh: Hoài Nam

Phát biểu tại lễ khai mạc khu gian hàng “Hà Nội - Việt Nam”, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh, năm 2023 Việt Nam và Australia kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, 5 năm đối tác chiến lược. Do đó, việc Sở Công Thương Hà Nội tổ chức khu gian hàng “Hà Nội-Việt Nam” tại Triển lãm Home Show (Australia) là cơ hội tốt để TP Hà Nội làm sâu sắc hơn quan hệ giữa Việt Nam và Australia trong mọi lĩnh vực. Đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng thúc đẩy xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, kết nối giao thương tiêu thụ hàng Việt Nam chất lượng cao.