Hà Nội hỗ trợ Sơn La quảng bá nhãn lồng tới người tiêu dùng

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 3/8 tại Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp, UBND tỉnh Sơn La đã phối hợp với UBND TP Hà Nội tổ chức khai mạc “Tuần lễ nhãn và nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2018”.

 Người tiêu dùng Hà Nội mua nhãn lồng Sơn La tại hội chợ
“Tuần lễ nhãn và nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2018” có 20 gian hàng, trưng bày, quảng bá, giới thiệu đến người dân Hà Nội và các tỉnh, thành phố lân cận sản phẩm nhãn và các mặt hàng nông sản an toàn tiêu biểu của tỉnh Sơn La đạt Chứng nhận VietGAP, GlobalGAP, như: Xoài, bơ sáp, chuối tây, nhãn, bí xanh, mướp hương, thanh long ruột đỏ, đậu Hà Lan, tỏi cô đơn, dưa leo, cà chua, rau cải mèo, cải bắp...
Năm 2018 diện tích trồng nhãn toàn tỉnh Sơn La là 12.257ha, tổng sản lượng đạt 62.000 tấn tăng 23.000 tấn so với năm 2017 vì vậy nhu cầu tiêu thụ nông sản tăng cao.

Phát biểu tại buổi khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La Nguyễn Quốc Khánh đề nghị các Bộ, ngành Trung ương và các doanh nghiệp, tập đoàn, siêu thị trong nước tăng cường quan tâm, hợp tác giúp tỉnh Sơn La tiêu thụ nông sản cho nông dân. Đặc biệt, giúp tỉnh Sơn La tiêu thụ sản phẩm nhãn niên vụ 2018, bắt đầu cho thu hoạch đến hết tháng 9, tập trung ở các huyện: Sông Mã, Yên Châu, Mai Sơn, Mộc Châu. Trong đó, riêng huyện Sông Mã có khoảng 61.230 tấn quả đã được cấp văn bằng bảo hộ thương hiệu “Nhãn Sông Mã”.

“UBND tỉnh Sơn La rất mong UBNDTP Hà Nội thông qua hệ thống chợ truyền thống, siêu thị, cửa hàng tiện ích... hỗ trợ Sơn La tiêu thụ nhãn. Đặc biệt hỗ trợ Sơn La trong việc kết nối với các DN, tập đoàn, tổng công ty xuất khẩu chủ lực của Hà Nội qua đó giúp Sơn La mở rộng thị trường tiêu thụ tại các tỉnh phía Bắc và xuất khẩu”, ông Nguyễn Quốc Khánh nêu rõ. Đồng thời, UBND tỉnh Sơn La cam kết sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp, tập đoàn, siêu thị đầu tư thu mua, chế biến, tiêu thụ và xuất khẩu nông sản Sơn La.

Việc UBND TP Hà Nội hỗ trợ UBND tỉnh Sơn La tổ chức “Tuần lễ nhãn và nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2018” giúp người nông dân Sơn La giới thiệu, quảng bá nhãn lồng Sơn La với người tiêu dùng tại thủ đô Hà Nội và trong cả nước. Đây cũng là dịp để các HTX, nhà vườn, hộ sản xuất, các doanh nghiệp kinh doanh nhãn lồng Sơn La lắng nghe góp ý của người tiêu dùng về sản phẩm để không ngừng nâng cao chất lượng, phương thức phục vụ.