Hà Nội: Học sinh tiểu học tham gia cuộc thi trang trí mũ bảo hiểm

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các tác phẩm đạt giải trong cuộc thi “Sáng tạo cùng mũ bảo hiểm Protec” sẽ được Công ty TNHH Thiết bị và Sản phẩm An toàn Việt Nam (MBH Protec) đơn vị đồng tổ chức triển khai sản xuất trên diện rộng.

Ngày 9/12, 20 học sinh đến từ các trường tiểu học trên địa bàn TP Hà Nội đã được tham quan dây chuyền sản xuất MBH đạt tiêu chuẩn tại nhà máy MBH Protec. Tại đây, ngoài việc được các chuyên gia về ATGT của Quỹ Phòng chống Thương vong Châu Á (Quỹ AIP) hướng dẫn sử dụng và bảo quản MBH đúng cách, các em đã được tham gia các hoạt động tập thể, trò chơi vui nhộn như vẽ và trang trí trực tiếp trên MBH.

 Các em học sinh tham gia trang trí MBH tại Công ty MBH Protec.

Bà Bùi Thanh Hường – Trưởng phòng Kinh doanh Công ty MBH Protec cho biết, thông qua hoạt động này các em sẽ hiểu được thêm về tầm quan trọng của việc sử dụng MBH khi tham gia giao thông trên xe mô tô, xe gắn máy và xe đạp điện. Tại đây, ngoài việc được tận mắt nhìn thấy các công đoạn làm một chiếc MBH đạt chất lượng, các em cũng như được tự tay mình sáng tạo một chiếc MBH “độc nhất, vô nhị”.

 

Em Minh Đức – Trường tiểu học Ngọc Hân cho biết: "Đây là lần đầu tiên em được tham quan nhà máy sản xuất MBH và được trực tiếp xem các cô, các chú làm việc. Em rất vui vì sau buổi tham quan, em học được thêm rất nhiều điều, như sự quan trọng của việc đội MBH. Các cô, các chú chuyên gia về An toàn giao thông của Quỹ AIP cũng hướng dẫn chúng em cách đội và bảo quản MBH đúng cách. Em mong rằng sẽ có nhiều dịp hơn nữa cho chúng em qua thăm nhà máy và được chơi các trò chơi tập thể bổ ích cùng các bạn."

 Các em học sinh chụp ảnh lưu niệm với BTC

Được biết, cuộc thi vẽ “Sáng tạo cùng mũ bảo hiểm Protec” do Công ty MBH Protec phối hợp cùng Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á tổ chức dành riêng cho các em học sinh tiểu học trên địa bàn TP Hà Nội diễn ra từ đầu tháng 12/2017. Cuộc thi đã thu hút hơn 100 bài dự thi được gửi về qua Fanpage trên Facebook và Hòm thư chương trình. Đây là các bức tranh vô cùng sinh động, miêu tả góc nhìn của các em học sinh với chủ đề “Giáng Sinh ấm áp”; Các bức tranh được thể hiện trên các chất liệu khác nhau như vẽ trên giấy, tranh cắt dán, tranh vẽ trên máy tính…

Theo kế hoạch, BTC sẽ công bố 3 tác phẩm đoạt giải trên Fanpage vào ngày 20/12. Lễ trao giải chính thức sẽ được tổ chức vào ngày 22/12, tại Văn phòng MBH Protec 12B Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội.