Hà Nội: Hơn 1.200 học sinh trung học cơ sở tranh tài tiếng Anh

Theo TTXVN/Vietnam+
Chia sẻ Zalo

Cuộc thi Olympic tiếng Anh trung học cơ sở năm 2018 dành cho học sinh Hà Nội đã chính thức khai mạc ngày 7/1.

Các thí sinh tập trung trong lễ khai mạc kỳ thi. Ảnh: BTC
Cuộc thi do Tổ chức giáo dục Language Link thực hiện và năm nay đã là năm thứ 8. Đây cũng là năm có số lượng thí sinh đăng ký dự thi đông nhất với trên 1.209 em đến từ 331 trường trên khắp 30 quận huyện của TP Hà Nội.
Tương tự như các năm trước, thí sinh tham dự kỳ thi năm nay sẽ trải qua hai vòng thi sơ khảo và chung khảo.
Ở vòng thi sơ khảo, 1.209 thí sẽ làm bài thi trắc nghiệm khách quan bao gồm 80 câu hỏi trong vòng 90 phút, kiểm tra các kỹ năng đọc hiểu, sử dụng cấu trúc ngữ pháp và sử dụng từ vựng vào ngày 7/1.
Khoảng 200 học sinh xuất sắc nhất vòng sơ khảo sẽ tiếp tục tham gia vòng chung khảo với các bài thi đánh giá toàn diện 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Thời gian thi là ngày 28/1.
Lễ trao giải dự kiến diễn ra ngày 11/3.
Theo ban tổ chức, các câu hỏi trong đề thi năm nay nhằm kiểm tra kiến thức Tiếng Anh tổng hợp của cấp trung học cơ sở, bao gồm 16 chủ điểm chính xoay quanh các tình huống giao tiếp thực tế trong cuộc sống.

Các thí sinh đạt giải cá nhân sẽ nhận được giấy khen từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội và Language Link Việt Nam, giải thưởng tiền mặt và các suất học bổng để nâng cao trình độ tiếng Anh tại Language Link Academic.

Các trường trung học cơ sở có nhiều thí sinh đạt thành tích trong cuộc thi cũng sẽ được ban tổ chức trao giải tập thể.

Ban tổ chức cho biết tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi năm nay lên tới hơn 2 tỷ đồng.