Hà Nội khen thưởng 100 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhưng vươn lên học tốt

Oanh Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- “Các em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn đã vượt lên hoàn cảnh, bằng nghị lực và ý chí quyết tâm cao đã đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện”- Phó Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ bảo trợ trẻ em TP Hà Nội Khuất Văn Thành nhận định.

Tối 29/6, tại Trường Lê Duẩn Hội đồng bảo trợ Quỹ bảo trợ trẻ em TP Hà Nội tổ chức Chương trình Gặp mặt học sinh Thủ đô tiêu biểu vượt khó học tốt. Phó Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam Đinh Tiến Hải, Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Khuất Văn Thành tham dự chương trình.
Cùng tham dự có 100 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt tiêu biểu được lựa chọn từ 30 quận, huyện, thị xã, trung tâm bảo trợ xã hội, trường làng, nhà tình thương trên địa bàn TP. Và, 100 trẻ em là cán bộ chỉ huy Đội xuất sắc của các liên đội trên địa bàn TP.
 Phó Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam Đinh Tiến Hải, Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Khuất Văn Thành trao quà cho trẻ em vượt khó học tốt. Ảnh: Thủy Trúc 
TP Hà Nội hiện có gần 1,9 triệu trẻ em, trong đó có hơn 12.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hơn 55 nghìn trẻ em sống trong các gia đình nghèo và còn nhiều trẻ em mồ côi, bị bệnh tim bẩm sinh và các bệnh hiểm nghèo khác có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt rất cần sự quan tâm, chia sẻ và giúp đỡ.
Tuy nhiên, trong hoàn cảnh đặc biệt đó, nhiều em đã vượt lên hoàn cảnh, nỗ lực cố gắng vươn lên, khắc phục khó khăn đạt nhiều thành tích cao trong học tập, là con ngoan trò giỏi, là cháu ngoan Bác Hồ.
Trong những năm qua, dưới sự hướng dẫn của TP, sự vào cuộc của các cấp, ngành cùng sự chung tay đóng góp ủng hộ của các tổ chức và những tấm lòng hảo tâm, các em có hoàn cảnh khó khăn đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời.
Tận tay trao những phần quà cho các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn, Phó Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ bảo trợ trẻ em TP Hà Nội Khuất Văn Thành chúc mừng và biểu dương 100 em bằng nghị lực và ý chí quyết tâm cao đã vượt lên hoàn cảnh, đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện. 
Và mong các em tiếp tục phát huy tinh thần hiếu học, nỗ lực vượt khó học giỏi để trở thành những người con ngoan, trò giỏi.
Em Đặng Thị Phương Thùy – Học sinh lớp 6A đến từ trường THCS Hợp Đồng, huyện Chương Mỹ đại diện cho 100 bạn xúc động chia sẻ: “Nhận được suất học bổng cùng những phần quà là sách vở..., là nguồn động viên vô giá về tinh thần, để chúng cháu quyết tâm học tập tốt để thực hiện ước mơ. Cũng như xứng đáng với sự quan tâm của lãnh đạo TP Hà Nội và các bác, thầy cô đã dành cho cháu”.
Tại chương trình này, 100 suất học bổng đã được đại diện Hội đồng bảo trợ Quỹ bảo trợ trẻ em TP Hà Nội trao cho 100 em có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng cùng các phần quà khác.