Hà Nội khuyến khích hộ kinh doanh chuyển đổi thành doanh nghiệp

Mai Vân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội đã yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, thị xã đẩy mạnh công tác hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNNVV), khuyến khích các hộ kinh doanh chuyển đổi thành doanh nghiệp.

Theo nội dung trong Công văn số 625/UBND-KT vừa được ban hành, TP yêu cầu các sở, ban, ngành, đơn vị thuộc TP tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính về đăng ký DN và cấp phép đối với ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Tiếp tục triển khai các nhiệm vụ được phân công tại các văn bản của UBND TP.
Các hộ kinh doanh thường xuyên sử dụng từ 10 lao động trở lên khuyến khích đăng ký thành lập DN. Ảnh minh họa.
Liên quan đến nhiệm vụ trên, Cục Thuế TP Hà Nội phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã triển khai đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khuyến khích, hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi thành DN. Thực hiện kiểm tra chống thất thu thuế và chấn chỉnh công tác quản lý thuế khoán đối với các hộ kinh doanh trên địa bàn.
Sở Kế hoạch và Đầu tư làm đầu mối tổng hợp công tác hỗ trợ DNNVV, việc chuyển đổi hộ kinh doanh thành DN định kỳ báo cáo UBND TP. Thực hiện tiếp nhận và tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ miễn phí thủ tục hồ sơ chuyển đổi thành lập DN cho các hộ kinh doanh.
UBND các quận, huyện, thị xã đẩy mạnh tuyên truyền đến các hộ kinh doanh về chủ trương của Chính phủ khuyến khích các hộ kinh doanh chuyển đổi thành DN, các lợi ích khi các hộ kinh doanh chuyển đổi thành DN. Thực hiện tiếp nhận thông tin, hồ sơ đề nghị chuyển đổi thành lập DN của các hộ kinh doanh gửi về Sở Kế hoạch và Đầu tư để được hỗ trợ.
Các hộ kinh doanh thường xuyên sử dụng từ 10 lao động trở lên thực hiện chuyển đổi đăng ký thành lập DN theo Luật DN quy định. Tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hộ kinh doanh, yêu cầu các hộ kinh doanh chưa thực hiện thủ tục đăng ký hoạt động, phải thực hiện đăng ký hoạt động của hộ kinh doanh theo đúng quy định của pháp luật (trừ trường hợp pháp luật không quy định).
Nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin trong đăng ký kinh doanh cho các hộ, theo dõi và quản lý tình hình hoạt động của các hộ kinh doanh tại các quận huyện, thị xã. Tăng cường các tính năng của phần mềm đăng ký kinh doanh cấp quận, huyện; tăng cường liên thông giữa cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện và cơ quan thuế trong đăng ký và quản lý hoạt động của hộ kinh doanh. Đẩy mạnh cải cách TTHC, nâng cao chất lượng giải quyết TTHC tại UBND quận, huyện, thị xã, tạo thuận lợi cho các hộ kinh doanh chuyển đổi sang đăng ký thành lập doanh nghiệp...
Các quận ủy, huyện ủy, thị ủy đề nghị đưa vào chương trình công tác của cấp ủy, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, đoàn thể thuộc hệ thống chính trị của quận, huyện, thị xã triển khai, thực hiện nghiêm túc chủ trương hỗ trợ DNNVV và đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến khích, hỗ trợ các hộ kinh doanh chuyển đổi thành DN...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần