Hà Nội - Mozambique xúc tiến hợp tác đầu tư, thương mại du lịch

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 26/6, tại thủ đô Maputo, Cộng hòa Mozambique, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội và Bộ Công Thương phối hợp với Phòng Thương mại Công nghiệp Mozambique tổ chức Diễn đàn Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch Việt Nam – Mozambique, thu hút 100 DN Hà Nội và Mozambique tham dự.

Phát biểu tại diễn đàn, Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Lê Hồng Thăng nêu rõ các thế mạnh của Hà Nội về thương mại đầu tư và du lịch, cũng như các điều kiện thuận lợi về chính sách, hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông, nguồn nhân lực… và quyết tâm của lãnh đạo TP Hà Nội trong việc hỗ trợ DN nước ngoài tham gia vào các hoạt động hợp tác kinh tế, đầu tư, thương mại của Thủ đô. “Hà Nội luôn chú trọng hợp tác phát triển những mặt hàng có thế mạnh đối với thị trường sở tại như nông sản, hàng thủ công mỹ nghệ, may mặc, đồ gỗ, vật liệu xây dựng… Đồng thời mong muốn ngành du lịch hai thành phố Hà Nội và Mozambique hợp tác, qua đó thu hút ngày càng nhiều hơn người dân Mozambique và các nước lân cận tới Việt Nam du lịch và kinh doanh.

Hà Nội - Mozambique xúc tiến hợp tác đầu tư, thương mại du lịch - Ảnh 1DN Hà Nội và Mozambique kết nối tại diễn đàn
 

Thứ trưởng Bộ Công Thương Mozambique Júlio João Pio đánh giá cao tiến triển trong quan hệ hai nước gần đây, trong đó có hoạt động đầu tư hiệu quả của Movitel (liên doanh của Viettel với trên 600 triệu USD ở nước sở tại). Đồng thời bày tỏ mong muốn hai nước sẽ đẩy mạnh hơn nữa hợp tác kinh tế thương mại đầu tư, khuyến khích các DN Hà Nội và Việt Nam nói chung sang Mozambique tham gia đầu tư vào các lĩnh vực có nhiều tiềm năng như: Nông nghiệp, chế biến hàng nông sản và khai khoáng. 

 DN Việt Nam-Mozambique kết nối tại diễn đàn

DN tham gia diễn đàn bày tỏ mong muốn hai nước sớm ký và triển khai các biện pháp tránh đánh thuế hai lần, thỏa thuận về tài chính ngân hàng nhằm hỗ trợ bảo vệ quyền lợi chính đáng của các DN. Các DN Mozambique cũng rất quan tâm và đánh giá cao chất lượng hàng mẫu trưng bày của các DN Việt Nam, trong đó có sản phẩm của các DN thuộc Bộ Quốc phòng (X26, X22), công ty cổ Phần Tập Đoàn Sunhouse, công ty TNHH Long Hưng...

Sự kiện nhằm thúc đẩy kết nối DN Hà Nội và Mozambique, từ đó đẩy mạnh trao đổi thương mại đầu tư du lịch giữa thủ đô Maputo và các thành phố lân cận của Mozambique với thủ đô Hà Nội và các tỉnh thành Việt Nam.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần