Hà Nội: Nắng nóng đỉnh điểm, người lao động oằn mình dưới thời tiết lên đến hơn 41 độ C

Duy Khánh - Minh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Hà Nội đang trải qua những ngày nắng nóng gay gắt lên tới hơn 41 độ C, nhiều người lao động oằn mình mưu sinh dưới thời tiết khắc nghiệt.

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn mạnh nên từ ngày 20/6 đến ngày 21/6, ở Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt.

Theo ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị vào lúc 12 giờ trưa ngày 20/6, tại các tuyến đường như Nguyễn Trãi, Láng, Vũ Phạm Hàm, Phạm Hùng… nền nhiệt độ cao, có nơi lên tới hơn 41 độ C.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo trong những ngày nắng nóng kéo dài, nhiệt độ ngoài trời lên tới trên 40 độ C, rất dễ dẫn đến các vấn đề sức khỏe như cháy nắng, chuột rút, ngất, say nắng… trong đó nguy hiểm nhất là sốc nhiệt

Nhiều người lao động oằn mình dưới cái nắng gay gắt lên tới hơn 41 độ C.
Những người công nhân môi trường cũng tranh thủ làm xong phần việc rồi lại vào nghỉ ngơi, tránh tình trạng làm thời gian dài vì rất dễ say nắng và có thể dẫn đến mất nước trong cơ thể.

Ông Phạm Thế Đại, nhân viên bảo vệ siêu thị Foods Mart trên đường Vũ Phạm Hàm, quận Cầu Giấy chia sẻ: “Thời tiết hôm nay nắng nóng đỉnh điểm nhưng vì công việc phải bảo vệ tài sản của người đến siêu thị nên tôi không thể lơ là được".

Anh Nguyễn Hải Anh – tài xế hãng Now Food chia sẻ: Tôi là tài xế xe công nghệ chuyển đồ ăn nên công việc phải di chuyển nhiều và đúng giờ. Mấy hôm nay thời tiết nắng nóng cùng với quán ăn bánh mang về do dịch, mọi người thường hay đặt đồ ăn chuyển đến tận nơi nên công việc nhiều hơn, tôi phải làm việc gấp 3 đến 4 lần so với bình thường. Nói về nắng nóng thì tôi cũng chỉ mặc đồ kín mít để giảm tình trạng cháy da và có mang sẵn theo chai nước to để khi chuyển đồ cho khách xong là uống bù nước cho cơ thể tránh tình trạng mất nước.

Phút nghỉ ngơi, uống nước dưới một bóng cây của một tài xế công nghệ.

 Tại bến xe Mỹ Đình người lao động căng mình chuyển hàng dưới cái nắng nóng gay gắt.

Các shipper cũng vào nhận hàng tại bến xe để có thể chuyển hàng đúng giờ cho khách hàng.

 Người lao động oằn mình mưu sinh trước đợt nắng nóng gay gắt nhất từ đầu tháng 6.

Để tránh sốc nhiệt, các chuyên gia khuyến cáo mọi người khi ra đường nên mặc áo chống nắng, mang kính bảo hộ; bố trí thời gian làm việc ngoài trời và nghỉ ngơi hợp lý, tránh tiếp xúc môi trường nhiệt độ cao quá lâu; uống đủ nước, tránh mất nước và muối khi làm việc ngoài trời nóng; tăng cường rèn luyện sức khỏe, tăng khả năng thích nghi với thời tiết khắc nghiệt…

Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, đợt nắng nóng này sẽ kéo dài đến hết ngày 21/6. Từ ngày 22/6, nắng nóng suy giảm ở Bắc Bộ và có khả năng kết thúc từ ngày 23/6; ở Trung Bộ nắng nóng dịu dần nhưng còn duy trì trong những ngày sau đó. Trong những ngày tiếp theo, nhiều khu vực trên phạm vi cả nước chiều tối và đêm có mưa rào và dông.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần