Hà Nội: Hơn 1,8 triệu học sinh náo nức dự lễ khai giảng năm học mới

Trung Anh-Văn Trọng-Anh Quý-Thủy Tiên- Khắc Kiên- Thu Anh- Trọng Tùng- Phạm Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (5/9), hơn 1,8 triệu học sinh Thủ đô náo nức dự lễ khai giảng năm học 2017 - 2018.

 Trong màu áo trắng tinh khôi, hàng trăm em học sinh trò chuyện, nói cười vui vẻ. 
 Năm học 2017 - 2018, Trường THCS Nam Hồng vui mừng chào đón 219 em học sinh bước vào lớp 6.

 Học sinh trường tiểu học Khương Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội. Ảnh: Thu Anh.

Nụ cười rạng ngời của các em học sinh lớp 1 chào đón năm học đầu tiên. Ảnh chụp tại trường Tiểu học Văn Yên - Hà Đông. Ảnh: Văn Trọng.
 
Cô và trò lớp 1A3, trường Tiểu học Lê Lợi (quận Hà Đông) trong ngày khai giảng năm học mới.
Sáng 5/9, thầy trò trường THCS Nghĩa Tân đã có lễ khai giảng ngắn gọn, trang trọng. Sau khi được UBND quận Cầu Giấy đầu tư xây dựng lại với ngôi trường chuẩn khu vực Đông Nam Á, trường THCS Nghĩa Tân có cơ sở vật chất trang bị hiện đại, đáp ứng đầy đủ điều kiện giáo dục học sinh toàn diện cho khoảng 2.500 học sinh.
 Ban Giám hiệu trường Mầm non Trăng Đỏ, quận Cầu Giấy, Hà Nội trao qùa cho giáo viên đạt nhiều thành tích trong năm học 2016-2017. Với sự cố gắng của cán bộ, giáo viên, năm học vừa qua, Trường Mầm non Trăng Đỏ được Phòng Giáo Dục quận Cầu Giấy đánh giá cao về chất lượng chăm sóc và giáo dục trẻ… Trường có đội ngũ giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn - với quyết tâm ''xây dựng trường học thân thiện - học sinh tích cực''; nhà trường đã thực sự xây dựng được môi trường sư phạm: Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn cho trẻ''.

Trong niềm vui háo hức của ngày khai giảng, những ánh mắt thơ ngây hồn nhiên hòa quện trong tiếng trống trường, nụ cười rạng rỡ và thích thú với các tiết mục văn nghệ do các bạn cùng trường biểu diễn. Có lẽ ngày khai trường sẽ là ngày đáng nhớ nhất với những bé lần đầu tiên bước vào môi trường mới với nhiều điều lạ lẫm lẫn niềm vui của Ngày hội.

Theo Hiệu trưởng trường Mầm non Trăng Đỏ Phạm Thúy Phương, năm học 2016 – 2017, 100% các tiết học được ứng dụng công nghệ thông tin; 100% các bé được trải nghiệm thực hành cuộc sống nấu ăn, làm bánh, các bé được tham gia văn nghệ nhằm phát triển sự mạnh dạn tự tin cho các bé... Công tác chăm sóc nuôi dưỡng, 98% trẻ tăng cân. 100% trẻ được đánh giá đạt chuẩn theo tiêu chí giáo dục. ''Có được thành quả trên là sự nỗ lực không mệt mỏi, sự tận tâm chăm sóc yêu thương của các cô giáo. Năm học mới cô và trò trường Mầm non Trăng Đỏ tiếp tục phát huy những gì đã làm tốt và sẽ cố gắng nâng cao chất lượng nuôi và dạy học'' – Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh.
 
 
 Các em học sinh Vinschool háo hức vào năm học mới.
 
 
 
 

Sáng nay, 2.600 học sinh và thầy trò trường Tiểu học-THCS-THPT Nguyễn Siêu (Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2017-2018 và trao giấy chứng nhận quốc tế Cambridge.

 Quang cảnh khai giảng năm học mới tại trường THCS Thanh Xuân, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Ảnh: Anh Quý
 Trường THCS Thanh Xuân được thành lập năm 2016 (ở 203 phố Nguyễn Huy Tưởng), được đầu tư xây dựng mới, theo quy hoạch, quy chuẩn, có kiến trúc hiện đại, trang thiết bị đồng bộ, hoạt động theo mô hình chất lượng cao, đảm bảo đủ 5 tiêu chuẩn của trường chuẩn quốc gia; thực hiện mô hình cung ứng dịch vụ giáo dục trình độ, chất lượng cao; tạo điều kiện cho học sinh được phát triển toàn diện. Ảnh: Anh Quý
 Toàn cảnh lễ khai giảng tại trường tiểu học Văn Yên, quận Hà Đông. Ảnh: Văn Trọng

Sáng 5/9, thầy trò trường THCS Đông Ngạc (quận Bắc Từ Liêm) tổ chức lễ khai giảng ngắn gọn, trang trọng. Hiệu trưởng Trường THCS Đông Ngạc Trần Thị Kim Lý cho biết, năm học 2016-2017 vừa qua trường THCS Đông Ngạc tiếp tục có những bước phát triển ổn định, cơ sở vật chất được đầu tư, sửa chữa, xây dựng mới để ngôi trường ngày một khang trang hiện đại.

Đồng thời chất lượng dạy học được nâng cao, đặc biệt thành tích của học sinh Nguyễn Anh Quân, học sinh lớp 9A khóa học 2016-2017 trường THCS Đông Ngạc đạt số điểm 58,5 điểm, trong top 10 học sinh có điểm thi cao nhất vào lớp 10 của thành phố Hà Nội và là điểm cao nhất của quận Bắc Từ Liêm.

 Thầy trò trường THCS Đông Ngạc (quận Bắc Từ Liêm) tổ chức lễ khai giảng ngắn gọn, trang trọng.

Năm học 2017-2018 được mở ra, CB, GV, NV nhà trường sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu, cố gắng xây dựng một ngôi trường với những thành tích ngày một cao hơn, tiếp nối với truyền thống khoa bảng của phường Đông Ngạc ngàn năm văn hiến.

Tại lễ khai giảng, nhà trường và ban Phụ huynh học sinh lần đầu tổ chức trao quà hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn đến trường bằng hiện vật là chiếc xe đạp.

Tại quận Đống Đa, hơn 2.500 học sinh và thầy trò trường THCS Đống Đa tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2017 - 2018. Theo Hiệu trưởng trường THCS Đống Đa, trong năm học mới này, nhà trường rất vui mừng khi được đón nhận 680 học sinh lớp 6 chính thức nhập trường.

 Chủ tịch UBND quận Đống Đa Võ Nguyên Phong chúc mừng thầy và trò trường THCS Đống Đa

Cũng trong sáng nay, thầy trò Trường Tiểu học Thịnh Quang (quận Đống Đa) tưng bừng khai giảng năm học mới. Năm nay, Trường Tiểu học Thịnh Quang có 200 em học sinh vào lớp 1.

Cô Nguyễn Thị Thu Hương - Hiệu trưởng trường Tiểu học Thịnh Quang cho biết, năm vừa qua, trường đạt được nhiều thành tích. Trong đó, có 1 giải Nhất thi giáo viên giỏi cấp TP; 1 giải Xuất sắc, 1 giải Nhất, một giải Nhì, một giải Ba thi giáo viên giỏi cấp Quận. Bên cạnh đó, trong cuộc thi thiết kết bài giảng e - learning, ở cấp quốc gia có 1 giải Nhì, 1 giải khuyến khích và nhiều giải thưởng cấp TP và cấp Quận. Về sáng kiến kinh nghiệm trường có 7 giải C. Các môn văn hóa, năng khiếu đạt 8 giải cấp Quốc gia, 48 giải cấp Thành phố.

Với những thành tích nổi bất nên trên, Trường Tiểu học Thịnh Quang đã được UBND quận Đống Đa tặng giấy khen: “Đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào thi giáo viên dạy giỏi” và “Đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào thi học sinh giỏi”…

Hình ảnh khai giảng tại trường THPT Chu Văn An:
 Học sinh lớp 10 trường THPT Chu Văn An. Ảnh: Thủy Tiên
 Lớp 10I1 và 10I2 của trường THPT Chu Văn An là 2 lớp đầu tiên của Chương trình đào tạo song bằng tú tài THPT Quốc gia Việt Nam và tú tài Anh Quốc (chứng chỉ A-level) với 5 môn hoàn toàn bằng tiếng Anh gồm: Toán, Vật lý, Hóa học, Kinh tế và Tiếng Anh. Đây là những học sinh đáp ứng được các tiêu chuẩn đầu vào khắt khe. Ảnh: Thủy Tiên.
 Bà Lê Mai Anh - Hiệu trưởng trường THPT Chu Văn An đánh trống khai giảng năm học mới. Ảnh Thủy Tiên
 Các em học sinh lớp 10 thả những chùm bóng bay mang theo những ước mơ, hy vọng thành công trên con đường học tập phía trước. Ảnh: Thủy Tiên

Cũng trong sáng ngày 5/9, trường Mầm non Lê Quý Đôn và trường Tiểu học Lê Quý Đôn đã được khánh thành và khai giảng năm học mới. Nằm trong hệ thống liên cấp gồm 8 trường do Tập đoàn Nam Cường đầu tư và xây dựng, trường Mầm non Lê Quý Đôn và trường Tiểu học Lê Quý Đôn đã được bàn giao cho quận Hà Đông vào tháng 7/2017. Hiện nay, hệ thống trường Lê Quý Đôn đã hoàn thiện để đón chào các em học sinh dịp năm học mới 2017 – 2018. Ngôi trường mới khang trang đáp ứng nhu cầu học tập của con em cư dân Khu đô thị Dương Nội nói riêng và khu vực quận Hà Đông nói chung.

 Đại diện Tập đoàn Nam Cường, Ông Phạm Hồng Hà – Phó Tổng Giám đốc đã đánh hồi trống khai trường nhân dịp chào mừng Lễ khai giảng năm học mới 2017 – 2018 và Lễ Khánh thành trường Tiểu học Lê Quý Đôn. Ảnh: Khắc Kiên
 Niềm vui của các em học sinh trường Tiểu học Lê Quý Đôn trong lễ khai giảng. Ảnh: Khắc Kiên
 Niềm vui của các em học sinh trường Tiểu học Lê Quý Đôn trong lễ khai giảng. Ảnh: Khắc Kiên
Chào đón ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, trường Mầm non Trăng Đỏ (Cầu Giấy – Hà Nội) tưng bừng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2017 – 2018, kỷ niệm 5 năm thành lập trường.

 Trong niềm vui háo hức của ngày khai giảng, những ánh mắt thơ ngây hồn nhiên hòa quện trong tiếng trống trường, nụ cười rạng rỡ và thích thú với các tiết mục văn nghệ do các bạn cùng trường biểu diễn. 
 Có lẽ ngày khai trường sẽ là ngày đáng nhớ nhất với những bé lần đầu tiên bước vào môi trường mới với nhiều điều lạ lẫm lẫn niềm vui của Ngày hội.