Hà Nội: Sẵn sàng các phương án di dời dân khu vực nhà cổ khi bão số 2 đổ bộ

Vũ Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 16/7, ông Võ Nguyên Phong - Phó giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội dẫn đầu đoàn kiểm tra số đi kiểm tra công tác triển khai ứng phó với cơn bão số 2.

Đoàn kiểm tra công tác triển khai ứng phó với cơn bão số 2 tại trạm bơm Yên Sở do ông Võ Nguyên Phong - Phó giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội dẫn đầu chiều 16/7.
Đoàn gồm các phòng chức năng thuộc Sở, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Công ty Thoát nước Hà Nội, Công ty Công viên Cây xanh Hà Nội đã tiến hành kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó với cơn bão số 2 của các đơn vị Thoát nước, Công viên cây xanh, kiểm tra công tác chuẩn bị phòng chống thiên tai trên địa bàn các quận, kiểm tra cụm công trình đầu mối Yên Sở.
Qua buổi kiểm tra, công tác chuẩn bị ứng phó cơn bão số 2 của các Công ty chuyên ngành được đánh giá đã chủ động, bám sát kế hoạch, chỉ đạo của TP của Sở Xây dựng. Do tổ chức thực hiện có hiệu quả ngay từ đầu năm nên đến nay công tác ứng phó với cơn bão số 2 đã đảm bảo yêu cầu. Các công tác duy tu duy trì hệ thống thoát nước, hạ mực nước đệm, cắt tỉa cây xanh, công tác chuẩn bị “bốn tại chỗ” đúng kế hoạch.
Ông Võ Nguyên Phong yêu cầu, Công ty Thoát nước Hà Nội hạ, duy trì mực nước đệm đúng qui định, phối hợp các đơn vị thanh thải dòng chảy, bố trí lực lượng phương tiện ứng trực kịp thời tại các trọng điểm úng ngập, vận hành an toàn, thông suốt các trạm bơm, đập điều tiết… Công ty công viên cây xanh tiếp tục phối hợp với các đại phương rà soát, kiểm tra và cắt hạ ngay các cây, cành sâu mục… bố trí lực lượng giải tỏa kịp thời khi có cây đổ khi bão.
Ban Chỉ huy PCTT các quận chủ động kiểm tra, sẵn sàng các phương án giải quyết, di dời dân cư với các khu vực nhà cổ, chung cư cũ, khu vực ven sông có khả năng sạt lở. Kiểm tra các công trình xây dựng, đảm bảo không có các vật liệu nguy hiểm rơi, bay khi bão, đặc biệt chú ý an toàn các công trình có cần cẩu tháp. Phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chuyên ngành của TP trong công tác giải quyết úng ngập, cây đổ, sự cố khác… Tuyên truyền, phổ biến Nhân dân hạn chế ra đường khi mưa bão để đảm bảo an toàn tài sản và tính mạng. Đặc biệt yêu cầu chủ các khách sạn, cơ sở lưu trú tuyên truyền phổ biến đến các khách du lịch về nội dung này. Trường hợp đặc biệt cần di chuyển khi mưa bão phải tuân thủ tuyệt đối sự hướng dẫn của các lực lượng chức năng.