Hà Nội: Sẽ khắc phục sự cố sụt lún di tích Đền Ba Voi trong tháng 9/2020

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi báo Kinh tế & Đô thị đăng tải bài viết “Hà Nội: Sụt lún đe dọa di tích lịch sử Đền Ba Voi”, Sở NN&PTNT Hà Nội đã có ý kiến phản hồi.

 Hiện trường sụt lún bờ hữu sông Cà Lồ đoạn qua di tích Đền Ba Voi
Trong công văn gửi Ban Tuyên giáo Thành ủy và báo Kinh tế & Đô thị, Sở NN&PTNT Hà Nội cho biết, thông tin báo nêu có liên quan đến di tích Đền Ba Voi là hoàn toàn chính xác. Cụ thể, tình trạng sụt lún, sạt lở bờ hữu sông Cà Lồ đang đe dọa nghiêm trọng an toàn của di tích lịch sử Đền Ba Voi (xã Nguyên Khê, huyện Đông Anh).
Trên cơ sở khảo sát thực tế của đoàn liên ngành, Sở NN&PTNT Hà Nội đã có báo cáo đề xuất và UBND TP đã ban hành quyết định về việc công bố tình trạng khẩn cấp sạt lở bờ hữu sông Cà Lồ. Trong đó, TP cũng đã giao nhiệm vụ cụ thể cho UBND huyện Đông Anh, Sở NN&PTNT Hà Nội và các sở ban ngành có liên quan.
Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Chu Phú Mỹ cho biết, đơn vị được UBND TP giao làm chủ đầu tư thực hiện dự án xử lý cấp bách sự cố sạt lở bờ hữu sông Cà Lồ bằng nguồn ngân sách TP. Hiện, Sở đã giao Ban Duy tu các công trình NN&PTNT làm đại diện chủ đầu tư triển khai các bước để khẩn trương hoàn thiện thủ tục, tổ chức triển khai thi công, khắc phục sự cố, bảo đảm hoàn thành trong tháng 9/2020.