Hà Nội: Siêu thị giảm giá mạnh ngày cuối tuần

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm kích cầu mua sắm những ngày nghỉ cuối tuần, hệ thống siêu thị trên địa bàn Hà Nội bên cạnh việc tăng cường dự trữ hàng hóa còn tổ chức nhiều chương trình giảm giá sản phẩm.

Vào những ngày nghỉ tuần cuối cùng của tháng 7/2023, hệ thống siêu thị Co.opmart đồng loạt triển khai chương trình "Deal giảm sốc cuối tuần".

Cụ thể, khách hàng mua thủy hải sản gồm thịt hàu sữa, cá viên basa, chả cá deli, phi lê basa tươi, cá lóc cắt lát, cá basa nguyên con không đầu, cá rô phi, mình cá thu, cá ngừ bò, cá nục... được giảm giá 11 - 25%. Riêng các mặt hàng đông lạnh gồm cá tuyết bạc giảm 23%, cá bơn phù thủy giảm 42%, cá bơn đuôi vàng giảm 43%.

Người tiêu dùng mua hàng hóa những ngày cuối tuần tại siêu thị Hapro Mart. Ảnh: Hoài Nam
Người tiêu dùng mua hàng hóa những ngày cuối tuần tại siêu thị Hapro Mart. Ảnh: Hoài Nam

Thêm vào đó, thịt lợn các loại giảm từ 20 - 30%. Các loại rau củ quả và trái cây gồm cà tím, su su, củ cải trắng, cà chua giống Hà Lan, bí đỏ tròn, bí đao, nhãn xuồng cơm vàng Vũng Tàu, táo Ambrosia New Zealand, táo Dazzle New Zealand... cũng được áp dụng khuyến mãi từ 22 - 37%.

Song song đó, khách hàng còn được hưởng lợi từ chương trình "Giá sốc giảm tận gốc" triển khai áp dụng từ nay đến hết ngày 9/8, qua đó giảm sâu từ 21 - 45% cho các sản phẩm công nghệ, hóa phẩm, may mặc, đồ dùng. Điển hình như ruột gối nằm/ruột gối ôm giảm 31%, bánh xốp kem sữa chua phúc bồn tử giảm 35%, bột giặt giảm 36%, bộ drap bọc cotton giảm 45%, áo thể thao nam giảm 45%...

Người tiêu dùng mua hàng hóa những ngày cuối tuần tại siêu thị Go&Big C. Ảnh: Hoài Nam
Người tiêu dùng mua hàng hóa những ngày cuối tuần tại siêu thị Go&Big C. Ảnh: Hoài Nam

Không chịu thua kém, vào những ngày cuối tuần hệ thống siêu thị hệ thống siêu thị Winmart tổ chức chương trình khuyến mại ''Deal sốc cuối tuần'', qua đó giảm tới 35% cho hàng trăm mặt hàng tươi ngon.

Cụ thể, bơ sáp chỉ 29.900 đồng/kg (giá cũ 39.900đồng/kg), hàu sữa sống loại 18 - 20con/kg, giảm từ 29.000 đồng/kg xuống còn 23.900 đồng/kg. Thực tế cho thấy những ngày cuối tuần, hệ thống siêu thị Winmart đang giảm giá 22% cho các loại rau củ, trái cây; mặt hàng thịt, hải sản tươi sống giảm giá 20%; một số mặt hàng đồ khô như miến, mỳ, cháo, phở, gạo được giảm giá 20%; các loại sản phẩm dầu ăn, gia vị, nước chấm giảm 19%.

Không chỉ giảm giá những sản phẩm do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất mà những mặt hàng nhập khẩu cũng được siêu thị Winmart giảm giá. Cụ thể, Cherry đỏ Mỹ giảm giá từ 499.000 đồng/kg xuống còn 399.000 đồng/kg, táo Envy NewZealand 90-110 chỉ còn 159.000 đồng/kg (giá cũ 199.900 đồng/kg), kiwi xanh Newzealand (4 trái/hộp), giảm từ 109.000 đồng/hộp xuống còn 89.000đồng/hộp; quýt Úc 89.900đồng/kg (giá cũ 99.900đ/kg).

Người tiêu dùng mua hàng điện, điện tử những ngày cuối tuần tại siêu thị Media Mart. Ảnh: Hoài Nam
Người tiêu dùng mua hàng điện, điện tử những ngày cuối tuần tại siêu thị Media Mart. Ảnh: Hoài Nam

Tương tự trong những ngày cuối tuần hệ thống siêu thị điện máy Media Mart cũng tổ chức chương trình giảm giá cho các mặt hàng điện, điện tử. Theo đó từ nay đến hết ngày 1/9, hệ thống siêu thị Media Mart giảm giá đến 50% cho toàn bộ mặt hàng tivi, điện lạnh, gia dụng…

Cụ thể các loạt tivi cao cấp đến từ các thương hiệu Sony, LG, Samsung, Coex được giảm giá 39 - 40%. Dòng sản phẩm tủ lạnh, điều hòa, máy giặt cao cấp đến của các thương hiệu đình đám: Panasonic, Daikin, Samsung, Coex… giảm giá từ 22 - 43%. Chẳng hạn điều hòa 9500 BTU giá chỉ còn 4,9 triệu đồng/sản phẩm, tủ lạnh Side by side chỉ từ 12,9 triệu đồng/sản phẩm.

Không chỉ giảm giá mặt hàng điện lạnh mà các sản phẩm đồ gia dụng cũng được siêu thị điện máy Media Mart giảm giá đến 48%. Chẳng hạn máy xay đa năng hai cối giá chỉ 369.000 đồng/sản phẩm, quạt hộp Điện cơ giá chỉ 399.000 đồng/sản phẩm, nồi cơm điện cơ 1.2L cao cấp giá chỉ từ 599.000 đồng/sản phẩm…

Lý giải nguyên nhân khiến hệ thống siêu thị đồng loạt giảm giá những ngày cuối tuần nhưng vẫn đảm bảo không thiếu nguồn hàng, Giám đốc siêu thị Co.op Mart Hà Đông Nguyễn Thị Kim Dung cho biết, trong thời gian qua đơn vị đã ký nhiều hợp đồng ứng vốn, đồng thời cam kết bao tiêu đầu ra sản phẩm với các nhà cung cấp chiến lược.

Như vậy, doanh nghiệp vừa an tâm ổn định sản xuất hàng hóa, người tiêu dùng vừa được bảo đảm giá cả ít bị biến động, giúp hàng hóa tới tay người tiêu dùng với giá thành tốt. Để tiết giảm tối đa chi phí đầu ra, bản thân các siêu thị cũng không ngừng cải tiến các quy trình quản lý, vận chuyển, lưu kho... Bán giá bình ổn, áp dụng các chính sách ưu đãi lớn, song siêu thị cũng tăng cường kiểm soát chặt chẽ để đầu vào phải thật chất lượng.