Hà Nội tăng cường hợp tác với Pháp về phát triển đô thị bền vững

Minh Quang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 26/6, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung và Đoàn đại biểu cấp cao TP Hà Nội đã tham dự Tọa đàm “Hà Nội - Phát triển đô thị bền vững” do TP Hà Nội, Cơ quan hỗ trợ hợp tác quốc tế vùng Paris tại Việt Nam và Cơ quan Xúc tiến đầu tư và thương mại Pháp phối hợp tổ chức.

 Quang cảnh buổi tọa đàm 
Thay mặt Đoàn, Chủ tịch UBND TP cảm ơn Ông Gérard WOLF - Chủ tịch Hiệp hội các TP phát triển bền vững, Cố vấn Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Châu Âu, Vụ hợp tác quốc tế của Bộ Sinh thái và Đoàn kết, Vùng Ile-de-France, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, các công ty, DN của Pháp đã tham gia. Đồng thời, cảm ơn Cơ quan hỗ trợ hợp tác quốc tế vùng Paris tại Việt Nam, Cơ quan Xúc tiến đầu tư và thương mại Pháp đã phối hợp, hỗ trợ tổ chức buổi Tọa đàm.
Tiếp đó, Chủ tịch UBND TP thông tin giới thiệu khát quát và một số nét nổi bật về tình hình kinh tế - xã hội của Thủ đô, đồng thời khẳng định mối quan hệ hợp tác giữa Hà Nội với Vùng Ile-de-France, TP Toulouse là mối quan hệ đặc biệt, được thiết lập gần 30 năm qua. Chủ tịch UBND TP mong muốn được tiếp cận các giải pháp, công nghệ mới nhằm giải quyết các thách thức, phục vụ quá trình phát triển Thủ đô, với ưu tiên hàng đầu là các DN Pháp.
Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh, việc đẩy mạnh hợp tác giữa các địa phương và với các DN là nhằm cụ thể hóa các nội dung cam kết của lãnh đạo hai nước Việt Nam - Cộng hòa Pháp sau chuyến thăm chính thức Cộng hòa Pháp của Tổng Bí thư BCH T.Ư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng - theo lời mời của Tổng thống Cộng hòa Pháp Emmanul Macron vào tháng 3 vừa qua, từ đó cam kết tạo mọi điều kiện để các nhà đầu tư Pháp đầu tư tại Hà Nội.

Tọa đàm đã được nghe các ý kiến trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng không khí tại đô thị, các vấn đề về kiến trúc xanh và quy hoạch xây dựng đô thị.