Hà Nội: Tạo điều kiện thuận lợi cho các tôn giáo hoạt động

Tin và ảnh: Anh Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 3/4, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có buổi tiếp Mục sư John Chadwick Hanmond - Giám đốc Sự kiện châu Á, tổ chức nhân đạo Samaritan’s Purse và Mục sư Nguyễn Hữu Mạc - Hội trưởng Hội thánh Tin lành Việt Nam (Miền Bắc).

Tại buổi tiếp, Mục sư John Chadwick Hanmond đã cảm ơn lãnh đạo TP đã dành thời gian tiếp đoàn, bày tỏ vui mừng khi thấy Thủ đô Hà Nội ngày càng phát triển và xanh hơn, đẹp hơn từ chương trình trồng mới 1 triệu cây xanh.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội tiếp Mục sư John Chadwick Hanmond (Hoa Kỳ).
“Hôm qua tôi vừa đến khu đô thị Royal City thật đẹp, không gian trong lành và có cảm giác tựa như ở Thủ đô Paris (Pháp)" - Mục sư John Chadwick Hanmond nói và cho biết, mục đích chuyến thăm của đoàn là thông tin hoạt động của Hội thánh thời gian qua, những việc làm trong thời gian tới.

Qua đây, Mục sư John Chadwick Hanmond cảm ơn lãnh đạo TP Hà Nội thời gian qua đã quan tâm, tạo điều kiện cho Hội thánh Tin Lành quốc tế cũng như Hội thánh Tin lành Việt Nam Miền Bắc trong các hoạt động tín ngưỡng, thiện nguyện... Nhân dịp này, Mục sư đã gửi lời mời của Mục sư, Tiến sĩ John Frankinlin Gramham tới lãnh đạo TP Hà Nội tới thăm Hoa Kỳ năm 2017.

Hoan nghênh chuyến thăm của đoàn, Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung đã thông tin về tình hình kinh tế- xã hội Thủ đô Hà Nội năm 2016, đạt tăng trưởng hơn 8,2%; quý I/2017, tiếp tục tăng trưởng hơn 7% so cùng kỳ năm trước; TP bảo đảm an sinh xã hội, tỷ lệ hộ nghèo năm 2016 giảm 1,3% (hiện còn 2,7%); xã hội ổn định, an ninh trật tự được giữ vững, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên... Theo Chủ tịch UBND TP, để đạt được kết quả đó có sự đóng góp của các tổ chức tôn giáo, đồng bào có đạo.
 

Cảm ơn sự hỗ trợ của tổ chức nhân đạo Samaritan’s Purse với nhiều hoạt động từ thiện nhân đạo ý nghĩa, Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung đánh giá cao những đóng góp của cộng đồng Tin lành Việt Nam trong xây dựng và phát triển Thủ đô. Đồng thời khẳng định Đảng, Nhà nước Việt Nam cũng như chính quyền TP, luôn tạo điều kiện cho các tổ chức tôn giáo hoạt động tín người, đáp ứng nhu cầu đồng bào có đạo.

“TP sẽ tạo mọi điều kiện cho Hội Thánh tổ chức thành công các hoạt động kỷ niệm 500 năm cải cách giáo hội - sự kiện quan trọng của đồng bào theo đạo Tin lành”, Chủ tịch TP nói, đồng thời chúc Mục sư John Chadwick Hanmond và đoàn công tác sẽ có chuyến công tác tốt đẹp tại Việt Nam. Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã trân trọng cảm ơn và nhận lời mời đến thăm trụ sở của Tổ chức Samaritan’s Purse tại Hoa Kỳ vào thời gian thích hợp.