Hà Nội thông qua 7 nội dung và mức chi thuộc thẩm quyền HĐND TP

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với đa số đại biểu tán thành, HĐND TP đã thông qua Nghị quyết về một số nội dung chi, mức chi, cơ chế, chính sách thuộc thẩm quyền của HĐND TP.

Sáng nay (8/12), tại Kỳ họp thứ ba HĐND TP Hà Nội khóa XV, HĐND TP đã họp phiên toàn thể tại hội trường, biểu quyết thông qua Nghị quyết về một số nội dung chi, mức chi, cơ chế, chính sách thuộc thẩm quyền của HĐND TP. Với 100% số đại biểu có mặt tán thành, HĐND TP đã thông qua Nghị quyết trên.
Cụ thể, đối với các cuộc Điều tra thống kê do ngân sách TP đảm bảo sẽ hỗ trợ cơ quan chủ trì tổ chức xây dựng phương án, lập mẫu phiếu, phân tích, đánh giá kết quả theo phương thức khoán. Số tiền chi cho xây dựng phương án và lập mẫu phiếu tối đa là 30 triệu đồng. Chi tổng hợp, phân tích, đánh giá kết quả tối đa là 10 triệu đồng. Các khoản chi có liên quan khác sẽ theo đúng các quy định pháp luật hiện hành.
 Toàn cảnh phiên họp (Ảnh: Thanh Hải)
Về mức xây dựng dự toán kinh phí đối với nhiệm vụ KH&CN có sử dụng ngân sách của TP được quy định như sau: Hệ số tiền công cho các chức danh thực hiện nhiệm vụ khoa học từ 0,16 - 0,79; Thuê chuyên gia trong nước phối hợp nghiên cứu tối đa 40 triệu đồng/tháng/người và chuyên gia nước ngoài có tổng dự toán lương không quá 50% tổng dự toán kinh phí tiền công trực tiếp thực hiện nhiệm vụ KH&CN. trường hợp cần thiết vượt cao hơn phải trình UBND TP phê duyệt …
Đối với khoản chi tổ chức các kỳ thi của ngành GD&ĐT TP Hà Nội sẽ được dành cho tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia, vào lớp 10 THPT, thi nghề phổ thông, học sinh giỏi các môn văn hoá, nghiên cứu KHKT dành cho học sinh phổ thông, hội thi giáo viên dạy giỏi. Các mức chi tuỳ theo vị trí và công tác cụ thể, cao nhất là 1,05 triệu đồng/người/ngày và thấp nhất là 81.000 đồng/người/ngày. Đi kèm với đó là các khoản hỗ trợ khác cũng như chế độ bồi dưỡng làm thêm giờ nếu thời gian làm việc vào ngày thứ 7, chủ nhật.
Quy định đối với các đối tượng bảo trợ xã hội đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại các Trung tâm Bảo trợ xã hội trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội: Đối tượng tâm thần sẽ được hưởng 400.000 đồng/người/tháng và các đối tượng bảo trợ xã hội khác là 350.000 đồng/người/tháng.
Về chính sách hỗ trợ người nghiện ma tuý cai nghiện tự nguyện các các cơ sở cai nghiện ma tuý trên địa bàn TP, ngân sách TP sẽ hỗ trợ tiền ăn, vật dụng sinh hoạt các nhâ, tiền thuốc, tiền điện nước và tiền hoạt động văn hoá, thể thao. Bên cạnh đó, người nghiện phải đóng góp các khoản tương tự nhưng với mức thấp hơn.
 Đại biểu HĐND bấm nút biểu quyết (Ảnh: Thanh Hải)
Đối với mức chi hỗ trợ từ ngân sách TP để thực hiện Chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch của TP Hà Nội: Có nhiều nội dung được hỗ trợ 100% kinh phí thực hiện như nghiên cứu - đánh giá thị trường, tổ chức hội chợ với mục đích quảng bá hành ảnh Hà Nội … Đối với các hoạt động khác có liên quan sẽ được hỗ trợ tối đa từ 1,5 triệu đồng - 200 triệu đồng/đơn vị tham gia hoặc 12% - 70% kinh phí thực hiện.
Về mức thưởng đối với huấn luyện viên, vận động viên thể thao đạt thành tích cao của Hà Nội: Mức cao nhất dành cho các huy chương vàng-bạc-đồng tại Thế vận hội Olympic lần lượt là 192 triệu đồng, 96 triệu đồng, 72 triệu đồng cho mỗi huy chương, phá kỷ lục được thêm 72 triệu đồng; Mức thấp nhất dành cho giải vô địch trẻ toàn quốc của từng môn thể thao khi lần lượt là 7 triệu đồng, 4 triệu đồng, 3 triệu đồng cho mỗi huy chương, phá kỷ lục được thêm 3 triệu đồng. Với huấn luyện viên đi kèm được hưởng bằng 50% mức thưởng đối với vận động viên đạt giải tương ứng.
Sau khi được HĐND TP thông qua, Nghị quyết về một số nội dung chi, mức chi, cơ chế, chính sách thuộc thẩm quyền của HĐND TP sẽ bắt đầu thực hiện từ 1/1/2017.