Hà Nội thúc đẩy xúc tiến đầu tư với tỉnh Sơn La

Thủy Tiên - Ảnh: Công Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 19/10, tại Hà Nội, thực hiện chương trình phối hợp toàn diện giữa 2 địa phương, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã tổ chức buổi tiếp và làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sơn La.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu tại buổi làm việc.

Tham dự buổi tiếp, về phía lãnh đạo Hà Nội có: Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng; Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung; Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội.

Về phía lãnh đạo tỉnh Sơn La có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Sơn La Hoàng Văn Chất cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sơn La.

Vui mừng đón tiếp đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Sơn La, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng khẳng định, trong những năm qua, thực hiện tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội”, TP Hà Nội đã có nhiều chương trình phối hợp với các địa phương trên cả nước, trong đó có tỉnh Sơn La. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cho biết, buổi làm việc là cụ thể hóa việc triển khai thực hiện những nội dung mà 2 ban Thường vụ đã ký kết từ tháng 2/2017.

 Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Sơn La Hoàng Văn Chất phát biểu tại buổi làm việc 

“Các hoạt động hợp tác giữa 2 tỉnh, TP không chỉ là chia sẻ, giao lưu, học tập kinh nghiệm mà đã ngày càng đi vào hiệu quả, có chiều sâu trên tất cả các lĩnh vực” - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Sơn La Hoàng Văn Chất đánh giá cao chương trình phối hợp với TP Hà Nội trên các lĩnh vực phát triển kinh tế xã hội, văn hóa, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch… Đồng thời, mong muốn trong thời gian tới mối quan hệ hợp tác giữa hai địa phương sẽ tiếp tục đi vào chiều sâu, có hiệu quả.

Lãnh đạo TP Hà Nội tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo tỉnh Sơn La.

Nhấn mạnh Tuần văn hóa - du lịch Sơn La là một trong những hoạt động nhằm cụ thể hóa chương trình phối hợp giữa 2 tỉnh, TP và được lãnh đạo 2 địa phương hết sức quan tâm chỉ đạo, Giám đốc Sở VHTT TP Hà Nội Tô Văn Động cho rằng những sản phẩm mà tỉnh Sơn La mang tới Hà Nội rất có ý nghĩa trong việc bảo tồn những giá trị văn hóa phi vật thể cũng như các đặc sản có giá trị của tỉnh, để lại ấn tượng sâu sắc với người dân Hà Nội và cả nước.

Kết thúc buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng thống nhất các nội dung trong chương trình phối hợp giữa 2 tỉnh, TP. Trong đó, chỉ đạo các sở ngành thực hiện các nội dung mà 2 tỉnh TP đã ký kết. Hà Nội sẽ giới thiệu các DN hợp tác xã đầu tư giới thiệu nông sản, sản phẩm giữa 2 tỉnh TP. Các DN của Hà Nội sẽ tăng cường xúc tiến thương mại, phát triển nông nghiệp, đặc biệt là lĩnh vực du lịch. Hà Nội sẽ hỗ trợ Sơn La để có thêm những đầu tư tuyến đường giao thông, thu hút nguồn vốn ODA.

Đồng thời, Hà Nội sẽ chia sẻ kinh nghiệm quản lý nhà nước về đô thị, bảo tồn các giá trị văn hóa. Hai bên thường xuyên trao đổi thông tin định kỳ để có đánh giá kết quả hợp tác, mở ra định hướng hợp tác trong thời gian tới. Với những nội dung trên, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng mong muốn chương trình hợp tác giữa Hà Nội và Sơn La ngày càng hiệu quả, thiết thực.