Hà Nội tiếp nhận 3 xe xét nghiệm lưu động về an toàn thực phẩm

Tin, ảnh: Hải Lý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 8/10, UBND TP Hà Nội đã tiếp nhận 3 xe kiểm nghiệm an toàn thực phẩm (ATTP) lưu động doTập đoàn Vingroup trao tặng.

Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Nguyễn Viết Quang cho biết, ngoài 3 xe được lắp ráp trong nước bàn giao trong đợt này, giữa năm 2017, Tập đoàn Vingroup sẽ trao tặng thêm 2 xe nhập khẩu từ Mỹ cho TP Hà Nội để hỗ trợ công tác thanh tra, kiểm tra ATTP.

 Tập đoàn Vingroup trao chìa khóa xe kiểm nghiệm ATTP cho Ban chỉ đạo ATVSTP Hà Nội

Tại lễ bàn giao, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu đã giao Sở Y tế là cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo an toàn vệ sinh thực phẩm TP tiếp nhận, xây dựng quy trình vận hành, quản lý, sử dụng 3 xe này trong các đợt thanh tra, kiểm tra, kiểm nghiệm tại 425 chợ, các siêu thị, kể cả các điểm chợ cóc, chợ tạm đều phải được kiểm tra và xử lý. Trong quá trình sử dụng có sự phối hợp của Sở NN&PTNT, Sở Công Thương theo chức năng, nhiệm vụ của mỗi ngành đối với công tác đảm bảo ATTP. Tới đây, Hà Nội sẽ lập lực lượng phản ứng nhanh, sử dụng những xe hiện đại này để thực thi công vụ, nâng cao công tác kiểm tra, xử lý, bảo đảm an toàn thực phẩm trên địa bàn.
Test thử thực phẩm ngay trên xe lưu động kiểm nghiệm ATTP

Bên lề lễ tiếp nhận, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cho biết, đến thời điểm này, ngành y tế đã bố trí cán bộ cũng như sẵn sàng nguồn vật tư phục vụ cho công tác xét nghiệm ATTP. Ngay sau buổi bàn giao này, Sở Y tế Hà Nội sẽ tiến hành các thủ tục đăng ký cho 3 xe chuyên dụng để sớm đưa vào sử dụng, phục vụ công tác thanh tra, kiểm tra ATTP trên địa bàn.