Hà Nội triển khai thí điểm hoàn thuế điện tử

Nha Trang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 11/1, Cục Thuế TP Hà Nội đã tổ chức tập huấn hoàn thuế điện tử cho hơn 100 DN thường xuyên hoàn thuế và cán bộ, công chức 6 phòng thuộc Văn phòng Cục và 12 chi cục thuế.

Tại buổi tập huấn, các DN và cán bộ công chức thuế đã được giảng viên hướng dẫn quy trình, các bước tiếp nhận và trả kết quả hoàn thuế điện tử.
Toàn cảnh buổi tập huấn.
Hà Nội là 1 trong 2 cục Thuế trên cả nước được Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế lựa chọn triển khai thí điểm hoàn thuế điện tử. Ngay từ đầu năm 2017, Cục đã tích cực chuẩn bị và tổ chức triển khai hoạt động này. Ông Viên Viết Hùng - Phó Cục trưởng Cục Thuế TP Hà Nội cho biết, việc triển khai hoàn thuế điện tử giúp DN tiết kiệm thời gian, công sức trong việc gửi và bổ sung hồ sơ hoàn thuế, nhận các thông báo, quyết định của cơ quan thuế. Hoàn thuế điện tử cũng giúp công khai, minh bạch việc giải quyết hoàn thuế tại cơ quan thuế, cập nhật liên tục giúp người nộp thuế biết tình trạng giải quyết hồ sơ hoàn thuế của mình. “Chúng tôi đã và đang tích cực triển khai thí điểm, làm tiền đề để Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế sẽ triển khai mở rộng hoàn thuế đến 11 cục thuế. Dự kiến, đến tháng 4/2017, việc hoàn thuế điện tử sẽ được triển khai trên toàn quốc”- ông Hùng cho biết.

Thời gian qua, Cục Thuế TP Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp cải cách hành chính, tăng cường chất lượng phục vụ người nộp thuế. Đến tháng 10/2016, Cục đã áo dụng phương thức khai thuế qua mạng đối với hơn 118.000 DN- chiếm 98% số DN đang hoạt động, triển khai nộp thuế điện tử với hơn 93% số lượng DN trên địa bàn TP Hà Nội…