Hà Nội: Triệt xóa sới bạc trong đêm ở Phú Xuyên

Đạt Lê - Hoàng Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lực lượng Cảnh sát Hình sự (PC45) Công an TP Hà Nội phối hợp với công an các huyện triệt xóa đường dây đánh bạc và tổ chức đánh bạc lớn dưới hình thức xóc đĩa ở xã Văn Hoàng, huyện Phú Xuyên.

Trước đó, vào đêm ngày 26 rạng sáng ngày 27/10, lực lượng của PC45 Công an TP Hà Nội phối hợp với công an huyện Phú Xuyên, Thường Tín bắt một nhóm người đang đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa tại xã Văn Hoàng (huyện Phú Xuyên, Hà Nội).
Bước đầu, cơ quan công an xác định, Đào Tuấn Đạt (32 tuổi, trú tại Phú Mỹ, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) và Đào Minh Quân (41 tuổi, trú tại Tân Dân, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đã cùng nhau tổ chức đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa.
 Lực lượng Công an Hà Nội bắt một số đối tượng đánh bạc trong đêm.
Thông tin từ Đại tá Dương Văn Giáp, Trưởng phòng PC45 Công an TP Hà Nội xác nhận vụ việc trên và cho biết, đơn vị này đang điều tra xử lý vụ việc.
Theo ông Vũ Văn Phong, Trưởng Công an xã Văn Hoàng (huyện Phú Xuyên) cho biết, vào khoảng 23 giờ 30 tối ngày 26/10, tổ tuần tra của Công an xã Văn Hoàng nhận được tin báo của quần chúng nhân dân tại thôn Văn Trai Thượng (xã Văn Hoàng), công an đang bắt giữ một nhóm người đánh bạc ở nhà anh Đỗ Như Khoa.
“Nhận được tin báo, chúng tôi đã đến hiện trường ngay. Tại đây, lực lượng bắt giữ nhóm người đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa là Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội”, ông Phong cho hay.
Cũng theo ông Phong, cuộc vây bắt tối hôm đó bắt giữ được 24 người và 3 người chạy trốn, trong đó có anh Đỗ Như Khoa, chủ nhà. Nhóm đánh bạc này phần lớn không phải người ở địa phương mà ở nhiều nơi. Nhóm này thường xuyên di chuyển địa điểm đánh bạc, có thể hôm nay đánh ở chỗ này, mai lại đánh ở chỗ khác.
Vào ngày 29/10, Công an Hà Nội về xã Văn Hoàng đọc lệnh bắt anh Đỗ Như Khoa (SN 1971) nhưng anh này không ở nhà, hiện không ở địa phương. Anh Khoa là một trong 3 người của xã Văn Hoàng bị bắt trong nhóm người đánh bạc.
 Ngôi nhà nơi các đối tượng tổ chức đánh bạc.
Trong khi đó, ông Ngô Quốc Phóng, Phó Công an xã Tân Dân (Phú Xuyên) cho biết, vào sáng ngày 27/10, Công an Hà Nội đã về xã để lấy lý lịch của 3 người bị bắt trong nhóm người đánh bạc ở xã Văn Hoàng vào tối ngày 26/10. Theo đó, cơ quan chức năng xác định ở xã Tân Dân có 3 người tham gia đánh bạc là Đào Minh Quân (SN 1976, ở thôn Đại Nghiệp, xã Tân Dân, nghề nghiệp tự do, cho vay tiền lấy lãi); Hoàng Văn Hùng (SN 1979, ở thôn Đại Nghiệp, xã Tân Dân, làm nghề tự do); Nguyễn Văn Thoán (SN 1983, ở thôn Đồng Cả, xã Tân Dân, làm nông nghiệp).
Theo cơ quan chức năng, các đối tượng thường tổ chức sới bạc theo 2 ca (từ 14 giờ đến 16 giờ và 22 giờ đến 0 giờ ngày hôm sau). Nhằm đối phó với lực lượng chức năng, nhóm đối tượng tổ chức sới bạc di chuyển ở nhiều địa điểm khác nhau. Thậm chí các đối tượng còn tổ chức đánh bạc tại địa bàn các tỉnh giáp ranh Hà Nội.
Vụ việc đang được Phòng PC45 Công an TP Hà Nội tiếp tục điều tra, làm rõ.