Hà Tĩnh: Hơn 15.000 thí sinh bước vào kỳ thi THPT năm 2020

Võ Khánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (9/8), hơn 15.000 thí sinh Hà Tĩnh bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020. Công tác phòng chống dịch được thực hiện nghiêm khắc, qua rà soát không có thí sinh phải thi đợt 2.

Các điểm thi đã chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị y tế phòng chống dịch bệnh.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Hà Tĩnh có hơn 15.000 thí sinh dự thi, trong đó có 694 thí sinh tự do đã tốt nghiệp THPT, tham gia thi để xét tuyển đại học; số học sinh đăng ký dự thi giảm so với năm 2019 hơn 1.500 em.

Đây là đợt thi đầu tiên của cả nước trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Những học sinh F1, F2 và các bệnh nhân Covid-19 sẽ thi vào đợt sau.

Thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch trong tổ chức kỳ thi, tất cả các thí sinh ở 35 điểm thi tại Hà Tĩnh đều đeo khẩu trang và được kiểm tra thân nhiệt. Trước đó, trong buổi chiều 8/8, các em đã thực hiện việc khai báo y tế khi làm các thủ tục dự thi.

Thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch trong tổ chức kỳ thi, tất cả các thí sinh ở 35 điểm thi tại Hà Tĩnh đều đeo khẩu trang và được kiểm tra thân nhiệt.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, vì thế các điểm thi đã chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị y tế phòng chống dịch bệnh.
Ngoài 696 phòng thi chính thức, hơn 100 phòng chờ cho các thí sinh, Ban Chỉ đạo kỳ thi tỉnh Hà Tĩnh cũng bố trí hơn 100 phòng thi dự phòng, phòng cách ly tại tại 35 điểm thi để chủ động trong các tình huống đột xuất.
Sau khi thực hiện các thủ tục kiểm soát y tế và thủ tục trước giờ thi, đúng 7 giờ 30 phút, các thí sinh bắt đầu làm bài môn Ngữ văn với thời gian 120 phút.

Tăng cường đảm bảo công tác y tế, phòng chống dịch cho kỳ thi THPT

Nhằm đảm bảo an toàn cho các thí sinh trong quá trình tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2020, Sở y tế tỉnh Hà Tĩnh đã bố trí 2 cán bộ y tế thường trực tại mỗi điểm thi trên địa bàn theo danh sách các đơn vị đã phân công. Cán bộ y tế được cử đi làm nhiệm vụ chuẩn bị đầy đủ thuốc, vật tư y tế để sơ cấp cứu các bệnh thông thường, chăm sóc sức khỏe cho thí sinh, cán bộ coi thi và giải quyết các tình huống đột xuất về y tế trong thời gian thi. Đặc biệt, chú ý các trường hợp sốt, ho, đau họng.

Trước mỗi phòng thi, phòng họp hội đồng phải có dung dịch sát khuẩn tay, có tối thiểu 60% nồng độ cồn (yêu cầu thí sính, cán bộ coi thi vệ sinh tay trước khi vào thi và trước khi ra về). Bố trí đội cấp cứu ngoại viện và xe cứu thương chuẩn bị đủ thuốc, phương tiện cấp cứu để sẵn sàng phuơng án cấp cứu đông người khi xảy ra sự cố.

Ông Đường Công Lự - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh cho biết, nhằm tăng cường công tác đảm bảo y tế, phòng chống dịch bệnh cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Sở Y tế đã có văn bản chỉ đạo hệ thống chính trị chuẩn bị tốt mọi công tác cho kỳ thi, phun tiêu độc, khử trùng tại các điểm thi điểm thi trên địa bàn tỉnh.

Chú trọng công tác khám phân loại, đo nhiệt độ cho tất cả các thí sính trước khi bước vào phòng thi. Tiến hành khai báo y tế những trường hợp có nhiệt độ cao. Đối với các trường hợp hết thời gian cách ly phải có xác nhận của trường, Ban chỉ đạo phòng chống dịch cấp xã.