Hà Tĩnh: Tăng thời gian cách ly đối với 475 công dân về nước đợt 1

Hồ Văn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Hà Tĩnh đã quyết định lùi thời gian kết thúc cách ly tập trung đợt 1 đối với 475 công dân để lấy mẫu xét nghiệm, sàng lọc.

Đến thời điểm này, Hà Tĩnh đã có 3 người nhiễm vi rút SARS-CoV 2, cả 3 bệnh nhân này đều từ Thái Lan trở về nước.
Trước diễn biến dịch bệnh ngày càng phức tạp, BCĐ phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Hà Tĩnh vừa họp khẩn và đưa ra quyết định sẽ tạm lùi thời gian kết thúc cách ly đợt 1 (sau 14 ngày), đối với 475 công dân đang được cách ly tại các điểm trên địa bàn.
Được biết, ngày 3/4 là hết thời hạn đối với 475 công dân cách ly tập trung đợt 1, nhưng do tính chất, mức độ nguy hiểm và diễn biến phức tạp của dịch bệnh, BCĐ phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Hà Tĩnh đã xin ý kiến chỉ đạo từ Bộ Y tế tạm lùi thời gian kết thúc cách ly. Đồng thời, cùng với việc tăng thời hạn so với quy định, tỉnh Hà Tĩnh sẽ áp dụng đồng thời xét nghiệm sàng lọc để tiến hành bàn giao người hoàn thành cách ly.
Tính đến sáng sớm ngày 3/4, tỉnh Hà Tĩnh đã có thêm 1 công dân của huyện Thạch Hà có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2, bệnh nhân này cũng có mối quan hệ với bệnh nhân 210 và 146. Đến thời điểm này, Hà Tĩnh đã có 3 người nhiễm virus SARS-CoV-2, cả 3 bệnh nhân này đều từ Thái Lan trở về nước.
Hiện, các bệnh nhân này đang được điều trị tại bệnh viện và có sức khỏe ổn định.