Hà Tĩnh: Xử lý việc lấn chiếm hành lang giao thông trên đường quốc lộ tại huyện Hương Sơn

Phan Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 29/3, Hạt quản lý đường bộ Sơn Phố phối hợp với UBND xã Sơn Bằng (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) tiến hành lập biên bản yêu cầu gia đình dừng việc xây dựng trái phép trên hành lang quốc lộ (QL)8A.

Theo nội dung biên bản, UBND xã Sơn Bằng và Hạt phó Hạt QLĐB Sơn Phố đã tiến hành lập biên bản vi phạm quy định về quản lý và sử dụng đất dành cho đường bộ đối với ông Nguyễn Trường Sơn (trú tại thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn).
Vi phạm quy định về quản lý và sử dụng đất dành cho đường bộ, gia đình ông Nguyễn Trường Sơn đã bị cơ quan chức năng tháo dỡ
Cụ thể, ông Nguyễn Trường Sơn đã có hành vi vi phạm san lấp mặt bằng và xây dựng nhà xưởng trong phạm vi đất hành lang của đường bộ tại Km32+970 trên QL8A. Diện tích san lấp tại thời điểm hiện tại là 14m x 15m. Hành vi trên đã vi phạm quy định hành lang đường bộ tại khoản 1, điều 5 Luật Giao thông đường bộ năm 2008 và Điểm C, khoản 1, điều 15 Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày 24/02/2010 của Chính phủ Quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ (đã sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 11/2010/NĐ-Cp theo quy định số 100/2013/NĐ-CP ngày 3/9/2013 của Chính phủ).
Ông Thái Văn Hoài - Địa chính xã Sơn Bằng cho biết: “Quan điểm của chúng tôi sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”.
Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Tuấn Dũng - Hạt phó Hạt QLĐB Sơn Phố (Công ty CP 456) cho biết: Sau khi nắm được thông tin gia đình ông Sơn xây dựng lấn chiếm hành lang đường bộ chúng tôi cho người kiểm tra hành vi vi phạm để có biện pháp xử lý. Sau khi lập biên bản, chúng tôi đã giao cho gia đình tự tháo dỡ, di dời công trình vi phạm, khôi phục lại nguyên trạng như ban đầu phần đất dành cho đường bộ trong thời gian 1 ngày kể từ ngày 29/3/2021 đến ngày 30/3/2021.
Quá thời hạn trên, nếu ông Nguyễn Trường Sơn không tự giác thực hiện việc di dời, dỡ bỏ, khôi phục hiện trạng đất dành cho Hạt QLĐB Sơn Phố thì chúng tô sẽ chuyển hồ sơ vi phạm đến UBND địa phương và cơ quan quản lý đường bộ có thẩm quyền để phối hợp xử lý các bước tiếp theo và xử lý vi phạm hành chính theo quy định hiện hành của pháp luật, ông Dũng cho biết thêm.
Trước đó, ngày 24/3/20121, báo Kinh tế & Đô thị có bài viết phản ánh về việc gia đình ông Đặng Đình Sơn (SN 1988) và bà Trần Cẩm Thành (SN 1989) tiến hành xây nhà trên thửa đất số 142, tờ bản đồ 24 tại thôn Sinh Cờ, xã Sơn Châu có diện tích 35,3m2, lấn chiếm vào chỉ giới giao thông Quốc lộ 8B (QL8B). Việc ngang nhiên lấn chiếm hành lang giao thông quốc lộ làm nhà ở khiến người dân địa phương rất bức xúc. Hiện chính quyền địa phương đang phối hợp với các lực lượng chức năng để kiểm tra, xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần