Hạ vận tốc tối đa, sửa chữa mặt đường Vành đai 3 trên cao

Minh Tường
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Ngô Mạnh Tuấn cho biết: “Sở đang tiến hành thay thế các biển báo, chuẩn bị hạ vận tốc tối đa đường Vành đai 3 xuống còn 80km/giờ”.

Mặt cầu Thanh Trì bị hằn lún, khe co giãn bong tróc gây nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông
Trước đó, ngày 7/4, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có công văn kiến nghị Sở GTVT Hà Nội hạ vận tốc tối đa đường Vành đai 3 đoạn QL5 - Dịch Vọng do lưu lượng tham gia giao thông ngày càng tăng cao, một số vị trí mặt đường đã bị hằn lún, hư hỏng; một số khe co giãn trên cầu Thanh Trì, đã bị hư hỏng.
Để đảm bảo an toàn giao thông, phù hợp với điều kiện khai thác tuyến đường trong thời gian chưa kịp khắc phục hoàn chỉnh các hư hỏng của tuyến đường nêu trên, Tổng cục ĐBVN đề nghị Sở GTVT Hà Nội điều chỉnh biển báo tốc độ tối đa cho phép từ 90km/giờ hiện tại xuống 80 km/giờ; đồng thời bỏ biển báo tốc độ tối thiểu cho phép 60km/giờ.

Đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho hay, mặc dù cơ quan quản lý tuyến đường đã tích cực bảo trì, sửa chữa, trong khuôn khổ kinh phí có hạn, nhưng điều kiện khai thác tuyến đường đã giảm. Việc điều chỉnh này cần được tiếp tục theo dõi, đánh giá để kịp thời đề xuất phù hợp với điều kiện khai thác nhằm đảm bảo an toàn.

Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Ngô Mạnh Tuấn cho biết, tiếp thu ý kiến của Tổng cục và căn cứ trên thực tế, Sở sẽ điều chỉnh biển báo nhằm tổ chức tốt giao thông trên tuyến. Bên cạnh đó, Sở cũng sẽ tiến hành sơn lại vạch kẻ, sửa chữa mặt đường và các khe co giãn bị hư hỏng để đảm bảo ATGT.