HAGL thắng trận đầu tiên tại V-League 2023/2024

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại vòng 8 V-League 2023/2024, HAGL đánh bại Hà Nội FC để có chiến thắng đầu tiên ở mùa giải mới. Trong khi đó, Nam Định giữ vững vị trí nhất bảng sau khi đánh bại Viettel.

Nằm cuối bảng xếp hạng khi chưa thể giành chiến thắng ở mùa giải V-League 2023/2024, HAGL rơi vào tình trạng báo động khi nhiều khả năng HLV Kiatisak bị sa thải bất cứ lúc nào. Gặp phải Hà Nội FC ở vòng 8 là thử thách khó khăn đối với chủ sân Pleiku.

HAGL có chiến thắng trước Hà Nội FC tại  vòng 8 V-League 2023/2024. Ảnh: Minh Dân.
HAGL có chiến thắng trước Hà Nội FC tại  vòng 8 V-League 2023/2024. Ảnh: Minh Dân.

Trong khi đó, Hà Nội FC cũng thể hiện phong độ không tốt ở mùa giải năm nay khi nhiều trận đấu không có được kết quả tốt. Dù có phong độ tốt hơn HAGL nhưng đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam thi đấu không tốt và để HAGL tạo ra lợi thế với 2 bàn thắng ngay ở trong 45 phút đầu tiên. Dù thi đấu nỗ lực nhưng trước lối chơi phòng ngự của HAGL khiến Hà Nội FC không thể tạo nên bất ngờ và nhận thất bại ở vòng đấu này.

Đánh bại Hà Nội FC, HAGL đã cắt đứt chuỗi 8 trận không thắng kể từ đầu mùa, trong đó có 7 trận ở V-League. Chiến thắng này không thể giúp đội bóng phố Núi thoát khỏi vị trí cuối bảng khi ít hơn 1 điểm so với đội bóng phía trên là Khánh Hoà.

Nam Định củng cố ngôi nhất bảng bằng chiến thắng trước Viettel. Ảnh: Nam Định FC.
Nam Định củng cố ngôi nhất bảng bằng chiến thắng trước Viettel. Ảnh: Nam Định FC.

Ở một trận đấu khác, Nam Định tự tin tiếp đón Viettel trên sân nhà Thiên Trường. Thất bại của B.Bình Dương trước đó là cơ hội để thầy trò HLV Vũ Hồng Việt nới rộng khoảng cách và giữ vững vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng. Không nằm ngoài dự đoán, Văn Toàn thi đấu ấn tượng để đánh bại đội thủ với tỷ số 3-0 nhờ các pha lập công của Hendrio, Rafealson và Văn Toàn để củng cố vững chắc ngôi dẫn đầu trước khi bước vào kỳ nghỉ để phục vụ tuyển Việt Nam.

Kết quả ở hai cặp đấu khác, Quảng Nam để thua Thanh Hoá với tỷ số 0-2. Đội khách Bình Định đánh bại chủ nhà Hải Phòng với tỷ số tối thiểu 1-0. Kết thúc vòng đấu này, các đội sẽ tạm nghỉ nhường chỗ cho tuyển Việt Nam tập trung chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2023. Theo lịch thi đấu, vòng 9 V-League 2023/2024 sẽ trở lại vào ngày 17 và 18/2/2024.