Hải Phòng cho học sinh nhiều trường nghỉ học do liên quan đến ca bệnh Covid-19

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sở GD&ĐT Hải Phòng vừa có văn bản đồng ý cho học sinh 3 xã: Đoàn Xá, Tú Sơn, Đại Hợp (huyện Kiến Thuỵ), và trường THPT Nguyễn Đức Cảnh tạm thời nghỉ học.

 Một số trường học cho học sinh nghỉ học để chống dịch. Ảnh minh họa
Những trường này tạm nghỉ học từ ngày 26/3 để thực hiện phòng chống dịch bệnh Covid-19. Sở GD&ĐT Hải Phòng yêu cầu các nhà trường, học sinh, giáo viên, nhân viên không đến trường nếu thuộc diện F0, F1, F2 để thực hiện cách ly theo quy định. Toàn ngành giáo dục Thành phố thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế và các biện pháp phòng chống dịch.
Các đơn vị giáo dục liên tục cập nhật thống kê để báo cáo trực tuyến về Sở các trường hợp thuộc diện F0, F1, F2.
Tính đến ngày 26/3/2021, các địa phương trên địa bàn TP Hải Phòng đã truy vết được 21 trường hợp F1, lấy mẫu làm xét nghiệm, kết quả đều âm tính với virus Sars-Cov-2 và đưa đi cách ly y tế tại Bệnh viện Việt Tiệp 2.
Chính quyền các địa phương đã phun khử khuẩn, tạm thời phong tỏa khách sạn, nhà nghỉ, khu vực nhà người thân người bệnh và Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec.
Trước đó, chị N.T.T, SN 1996 thường trú tại Cẩm Sơn, TP Cẩm Phả, Quảng Ninh là bệnh nhân Covid-19 mới tại Hải Phòng vừa được Bộ Y tế công bố.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần