Hải Phòng dừng tặng quà nhân kỷ niệm 65 năm, không tổ chức lễ hội Hoa phượng đỏ

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng thống nhất dừng tặng quà cho các hộ gia đình trên địa bàn TP nhân dịp Kỷ niệm 65 năm Ngày giải phóng Hải Phòng.

Chiều nay (10/3) Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng đã họp và ban hành Nghị quyết về một số biện pháp liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 và ổn định kinh tế - xã hội trên địa bàn TP.
Ông Lê Văn Thành – Bí thư Thành ủy Hải Phòng thống nhất với ý kiến của các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy về đề xuất của UBND TP về một số chủ trương trình HĐND TP đối với các nội dung: Mua sắm trang thiết bị, phương tiện bảo hộ, vật tư tiêu hao, hóa chất phục vụ cho công tác phòng, chống dịch, đáp ứng khi xuất hiện tình huống có từ 200 - 800 người nhiễm Covid-19; đồng ý chủ trương về cơ chế hỗ trợ tiền ăn cho người bị áp dụng biện pháp cách ly y tế và lực lượng phục vụ tại cơ sở cách ly tập trung; tiền ăn cho người thường trú, tạm trú tại địa phương có dịch bị khoanh vùng, vùng kiểm soát và mức hỗ trợ cho lực lượng công an, quân đội, những người tham gia phòng, chống dịch bệnh tại các chốt, trạm kiểm dịch ở các đầu mối giao thông ra vào vùng có dịch...
 Cuộc họp Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng chiều ngày 10/3 thống nhất một số nội dung quan trọng.
Ban Thường vụ Thành ủy thống nhất tạm dừng tặng quà cho các hộ gia đình trên địa bàn thành phố nhân dịp Kỷ niệm 65 năm Ngày giải phóng Hải Phòng. Ưu tiên sử dụng kinh phí để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; căn cứ vào tình hình thực tế và diễn biến dịch bệnh, sẽ cho phép tiếp tục triển khai Nghị quyết trong năm 2020. Không tổ chức lễ hội Hoa Phượng đỏ năm 2020 và Gặp mặt Kỷ niệm 65 năm Ngày giải phóng Hải Phòng.
Ban Thường vụ Thành ủy cũng thống nhất chủ trương tạm dừng các hội nghị lớn, các cuộc họp tập trung đông người chưa thực sự cần thiết; tạm dừng đi công tác nước ngoài của cán bộ, công chức, viên chức trong thời gian có dịch, trường hợp đặc biệt phải báo cáo xin ý kiến Thường trực Thành ủy, UBND thành phố theo phân cấp xem xét, quyết định.
Thống nhất chủ trương tạm dừng không xem xét, quyết định chủ trương đầu tư đối với các dự án, công trình đầu tư mới. Giao MTTQ Việt Nam thành phố chủ trì, có văn bản hướng dẫn việc tổ chức lễ cưới lễ tang đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch...