Hải Phòng: Thu giữ hơn 2.000 gói thuốc chữa bệnh tiểu đường không được cấp phép

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phòng PC 49 ( Phòng cảnh sát môi trường – Công an TP Hải Phòng) vừa phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra tại cơ sở kinh doanh bà Đại tại số 11, phố Kỳ Đồng, phường Quang Trung, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng và thu giữ 2.125 gói thuốc được cho là có tác dụng chữa bệnh tiểu đường.

 

Cơ sở trên do bà Nguyễn Thị Nga, SN 1932 làm chủ, trong quá trình kiểm tra Đoàn kiểm tra liên ngành đã thu giữ 10 thùng các tông bên trong đựng hơn 2.125 gói nilon chứa các viên hoàn màu đen. Ngoài túi có in nhãn hiệu “bà Đại gia truyền viên tiểu đường” với công dụng “giúp người tiểu đường khỏe mạnh, minh mẫn và đắc thọ. Chống các biến chứng, đau nhức, tê mỏi và lung lay răng, đồng thời kèm theo hướng dẫn sử dụng". Bên cạnh đó Đoàn kiểm tra còn phát hiện một số con dấu khắc tên cơ sở “ bà Đại” cùng điện thoại, địa chỉ và 2 thiết bị ép nhiệt.

 

Tại thời điểm kiểm tra bà Nga không xuất trình được bất cứ một loại giấy tờ nào chứng minh nguồn gốc xuất xứ loại thuốc. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản, niêm phong toàn bộ số thuốc và các vật chứng để điều tra làm rõ.

Đây là cơ sở hoạt động từ nhiều năm nay tại Hải Phòng, số lượng thuốc được tiêu thụ rộng rãi tại các tỉnh thành trong và ngoài nước.