Hải Phòng: Có hay không lãnh đạo phường bỏ nhiệm sở trong giờ hành chính?

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ông Trần Quốc Khánh – Chủ tịch UBND phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, TP Hải Phòng xác nhận, có việc đại biểu HĐND – MTTQ – trưởng các đoàn thể và tổ chức xã hội của phường, tổ trưởng tổ dân phố (32 tổ dân phố) đi Đồ Sơn nhưng không có chuyện tất cả lãnh đạo phường đi cùng mà vẫn ở phường làm việc.

 Trụ sở UBND phường Vĩnh Niệm.
Ông Khánh cho biết sáng ngày 14/7 sau khi HĐND phường Vĩnh Niệm tổ chức kỳ họp thứ 4 xong. Sau đó ông Đặng Văn Điểu – Bí thư kiêm Chủ tịch HĐND của phường đã mời các đoàn thể đi Đồ Sơn để liên hoan vào lúc 15h cùng ngày. Ở phường đã cắt cử cán bộ trực như đồng chí Phạm Thị Lan Anh – Phó Chủ tịch; Nguyễn Văn Bắc – Phó Chủ tịch; Vũ Thị Mai Thanh và Trần Thị Thu Hà – Cán bộ Tư pháp, Nguyễn Thị Thu Trang – Cán bộ Văn phòng; Trần Thanh Tùng – Đặng Văn Hiến - Cán bộ Đô thị.
Đối với Chủ tịch và một số lãnh đạo khác có ra Đồ Sơn nhưng sau khi giải quyết công việc xong ở phường. "Đến cuối giờ chiều, lãnh đạo phường mới đi chứ không đi cùng xe với các ban ngành đoàn thể" - Ông Khánh cho biết thêm. Đồng thời ông Khánh thông tin: "Đã nhận thức được trách nhiệm của người lãnh đạo đứng đầu đơn vị trong việc bố trí thời gian khi tổ chức cho cán bộ cơ sở chưa thực sự hợp lý. Bản thân xin nghiêm túc rút kinh nghiệm và sẽ không để xảy ra sự việc đáng tiếc trên."
Ông Phạm Tiến Du – Chủ tịch UBND quận Lê Chân cho biết, phía quận Lê Chân đang chờ phường Vĩnh Niệm làm báo cáo giải trình, sau đó UBND quận sẽ làm báo cáo gửi UBND TP Hải Phòng xin ý kiến và có kết luận vào đầu tuần tới./.