DÒNG SỰ KIỆN. * 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh * HÀ NỘI - 20 NĂM “THÀNH PHỐ VÌ HÒA BÌNH” * DỊCH TẢ LỢN CHÂU PHI * AN TOÀN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

Hàn Quốc quảng bá du lịch Seoul tại Hà Nội

Khắc Kiên
04-09-2019 07:09
Kinhtedothi - Với chủ đề “Seoul Beauty Showroom in Hanoi”, ngày 3/9, tại Hà Nội, Cục Du lịch Seoul (Hàn Quốc) tổ chức Chương trình Giới thiệu Du lịch Seoul 2019 cho các doanh nghiệp tiêu biểu với các đối tác Việt Nam.
Chương trình nhằm giới thiệu các điểm du lịch mới tại Seoul trong năm nay với sự tham dự của khoảng 130 đại diện đến từ các doanh nghiệp du lịch outbound, hàng hàng không...
Giám đốc bộ phận du lịch MICE của Cục Du lịch Seoul Byeon Dong Hyeon chia sẻ thông tin tại sự kiện. Ảnh: Khắc Kiên
Đặt trọng tâm vào chủ đề “Beauty”, sự kiện lần này phản ánh những quan tâm đối với nét đẹp, với cơn sốt K-Beauty đang bùng lên mạnh mẽ, sức hút của mỹ phẩm Hàn Quốc tại Việt Nam. Qua tên gọi “Seoul Beatuy Showroom in Hanoi”, Cục Du lịch Seoul muốn giới thiệu lịch trình du lịch mới mẻ xoay quanh vẻ đẹp và thời trang tại Seoul.
Đó chính là lịch trình 3 ngày 2 đêm tập trung hướng đến khách du lịch Việt Nam, nơi du khách có thể trải nghiêm vẻ đẹp và xu hướng tại Seoul trong các bộ phim truyền hình Làn sóng Hàn được yêu thích tại Việt Nam thời gian gần đây.
Với chủ đề “Beauty & Tradition”, lịch trình ngày 1 bao gồm lớp học makeup mang lại những trải nghiệm về cách trang điểm của các ngôi sao Làn sóng Hàn, các khu mua sắm làm đẹp, cùng các điểm đến truyền thống thường được chọn làm bối cảnh trong phim truyền hình.
Với chủ đề “Fashion & Trend”, lịch trình ngày 2 giới thiệu các landmark thời trang, các quán ăn ngon, các chốn hẹn hò lãng mạn ở Seoul. Trong khi đó, với chủ đề “Healing & Relax”, lịch trình ngày 3 hứa hẹn giúp du khách xả hết mọi mết mỏi về thể chất và tinh thần.
Giám đốc bộ phận du lịch MICE của Cục Du lịch Seoul Byeon Dong Hyeon chia sẻ, đây  là năm thứ 27 kể từ khi Hàn Quốc và Việt Nam thiết lập quan hệ ngoại giao. Seoul đang tích cực phát triển quan hệ thân thiết với các TP trọng yếu của Việt Nam, thông qua các sự kiện như ký hiệp định TP kết nghĩa với Hà Nội năm 1996, ký kết hiệp định thành phố hữu nghị đầu tiên với TP Hồ Chí Minh năm 2016...
“Trong tương lai, chúng tôi cũng sẽ tiếp tục tích cực kết nối với Việt Nam nhằm giới thiệu những nội dung du lịch Seoul hấp dẫn đến Việt Nam - khu vực đang nổi lên như một thị trường cốt lõi đối với du lịch Seoul” - vị này nhấn mạnh.
Doanh nghiệp lữ hành hai nước tìm hiểu thông tin của nhau. Ảnh: Khắc Kiên
Trên thực tế, trong 3 năm trở lại đây, tỷ lệ khách du lịch Việt Nam ghé thăm Hàn Quốc bình quân tăng 41% và trở thành khu vực trọng yếu đối với thị trường du lịch Seoul. Việc giao lưu giữa Việt Nam và Hàn Quốc được thúc đẩy, cùng đường bay giữa hai nước tăng mạnh cũng mang lại hiệu quả rõ rệt.
Bên cạnh đó, với tỷ lệ tăng trưởng kinh tế bình quân trên 6% trong suốt 10 năm vừa qua, Việt Nam được đánh giá là quốc gia quan trọng trong thị trường du lịch thế giới.
Mặt khác, 2 ngày sau khi kết thúc Chương trình Giới thiệu Du lịch Seoul, Cục Du lịch Seoul tiếp tục tham gia International Travel Expo lần thứ 15 diễn ra tại Saigon Exhibition and Convention Center TP Hồ Chí Minh vào các ngày 5 - 7/9. Sự kiện này được thực hiện theo concept ‘Seoul Beauty Showroom’, lần đầu tiên công bố hình ảnh quảng bá du lịch Seoul 2019 với sự góp mặt của nhóm nhạc BTS - Đại sứ danh dự quảng bá du lịch Seoul...