Hàng cây ven đường "cứu" chiếc xe tải khỏi lao xuống vực sâu

Theo Dân trí
Chia sẻ Zalo

Chiếc xe tải lớn chở hàng từ TP Lào Cai lên Sa Pa khi vào cua đã suýt lao xuống vực sâu nếu không có hàng cây xoan đào ven quốc lộ 4D hơn chục năm tuổi "đỡ" lại.

Chiếc xe suýt lao xuống vực sâu.
Theo người dân, khoảng 15 giờ ngày 16/1, tại km 14 trên quốc lộ 4D, chiếc xe tải cỡ lớn loại xe đầu kéo mang biển kiểm soát 15C-137.82 đã mất tay lái, đâm thẳng vào một cây xanh ven đường, thân xe vắt ngang đường, chắn hoàn toàn đường ô tô qua lại.
Nếu không có hàng cây xoan đào này, chắc chắn cả chiếc xe đầu kéo đã lao xuống vực sâu cạnh ta luy âm. Tài xế và người cùng ngồi trên cabin may mắn đều an toàn nhưng được một phen hú vía.
Chứng kiến vụ tai nạn, các lái xe và người dân cho rằng hàng cây xoan đào này có giá trị tuyệt vời, không chỉ giúp mang lại bóng mát, vẻ đẹp cây xanh ven đường mà còn là hàng "hộ lan" đặc biệt giúp tránh được nhiều vụ tai nạn giao thông thảm khốc.
Từ ngày thông đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai tới nay, lượng xe tải cỡ lớn chở hàng từ miền xuôi lên vùng núi Tây Bắc theo tuyến đường này và quốc lộ 4D tăng đột biến. Vì vậy cung đường này thường xuyên bị tắc, nhanh chóng xuống cấp, thường xảy ra tai nạn giao thông.