Hãng công nghệ Xiaomi tham gia thị trường ô tô thế giới

Nguyễn Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hãng công nghệ nổi tiếng Trung Quốc dự kiến sẽ phân phối mẫu xe điện đầu tiên trong tháng này và công bố giá xe tại sự kiện ra mắt vào ngày 28/03. Hiện đã có 59 đại lý tại 29 thành phố của Trung Quốc chuẩn bị đặt hàng.

Ông Lôi Quân giới thiệu về mẫu xe điện SU7 trong sự kiện ra mắt vào tháng 12 năm ngoái tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: Reuters
Ông Lôi Quân giới thiệu về mẫu xe điện SU7 trong sự kiện ra mắt vào tháng 12 năm ngoái tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: Reuters

Hãng công nghệ Xiaomi của Trung Quốc sẽ bắt đầu bàn giao những chiếc xe điện SU7 đầu tiên trong tháng này, và sẽ tham gia vào thị trường ô tô thế giới đầy cạnh tranh và mạo hiểm trong từng phân khúc giá.

Theo một thông báo trên Weibo hôm thứ Ba, Xiaomi viết cho biết đã có 59 cửa hàng ở 29 thành phố trên toàn Trung Quốc đặt hàng xe điện. Hãng sẽ tổ chức sự kiện ra mắt mẫu xe vào ngày 28/03 ngay khi nhãn dán xe điện được công bố. 

Cổ phiếu của Xiaomi đã tăng 7% trong phiên giao dịch sáng nay.

Doanh thu xe điện tại Trung Quốc đã tăng 18% trong 2 tháng đầu năm, không vượt mức 21% trong năm 2023. Năm 2024, thị trường nội địa chứng kiến đợt giảm giá sâu của các hãng xe điện, dẫn đầu bởi gã khổng lồ công nghệ BYD, nhằm thu hút khách hàng khi nhu cầu trong nước giảm mạnh. 

CEO Lôi Quân tại buổi giới thiệu mẫu Sedan SU7 vào tháng 12 năm ngoái, phát biểu rằng Xiaomi tham vọng trở thành 1 trong 5 nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới.

Ông Lôi giới thiệu mẫu SU7 sở hữu “siêu động cơ điện” với khả năng tăng tốc nhanh hơn xe điện đến từ các hãng như Tesla và Porsche.

Các nhà phân tích cho biết mẫu xe này sẽ có chung hệ điều hành với những điện thoại và các thiết bị điện tử khác của Xiaomi, điều này được xem là điểm nhấn giúp hãnh thu hút thêm khách hàng.