Hàng không tăng cường thêm 7 chuyến bay dịp cận Tết

Thùy Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hai hãng Vietnam Airlines và Jetstar Pacific cho biết, từ 12/2 đến hết ngày 14/2 tăng cường thêm 7 chuyến bay chặng TP Hồ Chí Minh và Hà Nội phục vụ nhu cầu đi lại gia tăng của người dân.

 

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách giai đoạn trước Tết Nguyên đán Mậu Tuất, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific thông báo tăng cường thêm 7 chuyến bay (tương ứng gần 1.300 chỗ) giữa TP Hồ Chí Minh và Hà Nội từ ngày 12 - 14/2 (tức ngày 27 - 29 tháng Chạp). Đây được xem là nỗ lực của 2 hãng khi lưu lượng khách tăng mạnh những ngày vừa qua. Tỷ lệ đầy chuyến TP Hồ Chí Minh - Hà Nội dao động từ 90-99%.

Để triển khai phương án tăng chuyến, các hãng đã đẩy mạnh công tác bảo dưỡng máy bay vào ban đêm để kịp thời đưa máy bay vào vận hành. Phi công, tiếp viên được động viên làm việc trở lại dù đang trong ngày nghỉ Tết. Đồng thời, các hãng cũng huy động tối đa lực lượng phi công, tiếp viên dự bị cho dịp cao điểm này.

Theo lịch bay tăng cường dự kiến, mỗi ngày, Vietnam Airlines khai thác thêm một chuyến bay khởi hành từ Hà Nội lúc 14h50 và một chuyến bay từ TP Hồ Chí Minh lúc 18h. Hãng Jetstar Pacific có thêm một chuyến TP Hồ Chí Minh - Hà Nội lúc 10h30 ngày 12/2/2018. Lịch bay của 2 hãng sẽ tiếp tục được điều chỉnh tùy thuộc vào nhu cầu thực tế của hành khách. Thông tin chi tiết được các hãng hàng không công bố trên trang thông tin điện tử, hành khách có thể theo dõi, cập nhật hàng ngày.